Bí ẩn sau quyết định nghỉ việc của HLV Mai Đức Chung

Thứ ba, 22/07/2014, 17:43
Đang cùng Thanh Hóa hướng đến mục tiêu tốp 3 mùa giải năm nay, nhưng HLV Mai Đức Chung đã bất ngờ xin chia tay.

Sáng 21/7, HLV Mai Đức Chung đã có buổi làm việc để chấm dứt hợp đồng với Lãnh đạo CLB bóng đá Thanh Hóa. Trong buổi chiều, ông đã có buổi tập cuối cùng với đội bóng xứ Thanh. Sau gần hai năm làm việc tại đây, ông Chung được đánh giá là HLV có chuyên môn tốt, được lòng cầu thủ và các CĐV. Vì thế, trong hai năm qua, Thanh Hóa luôn chơi bóng khá nhiệt và các khán đài chật kín khán giả mỗi khi thầy trò HLV Mai Đức Chung thi đấu sân nhà.

Việc ông Chung nói lời chia tay đội bóng xứ Thanh ở thời điểm này khiến nhiều người bất ngờ. Mùa giải 2014 chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc và dù Thanh Hóa gần hết cơ hội tranh chấp ngôi vô địch, nhưng vẫn còn đó mục tiêu lọt vào tốp 3 (hiện tại đang đứng thứ 3, sau Hà Nội T&T và Bình Dương).

HLV Mai Đức Chung quyết định chia tay Thanh Hóa

HLV Mai Đức Chung quyết định chia tay Thanh Hóa.

Những dấu ấn của ông Chung tại CLB Thanh Hóa là đáng ghi nhận. Ở mùa giải năm nay, Thanh Hóa đã có thành tích khá ấn tượng, đặc biệt là ở giai đoạn lượt đi. Đội bóng xứ Thanh kết thúc giai đoạn lượt đi V-League với ngôi đầu bảng và đứng trước cơ hội vô địch nếu duy trì được phong độ thi đấu ổn định. Tuy nhiên, thành tích ở lượt về của thày trò HLV Mai Đức Chung đã không như mong muốn.

Sau 8 trận lượt về vừa qua, Thanh Hóa thua 5 trận, 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Với thành tích này, Thanh Hóa đã tung cờ trắng trong cuộc đua tới ngôi vô địch với Hà Nội T&T và Bình Dương và đó có thể là lý do chính khiến ông Chung chia tay, dù mùa giải còn 3 trận đấu nữa.

“Thành tích của Thanh Hóa mùa này khá tốt, đặc biệt là lượt đi. Tuy nhiên, tôi nghĩ mình ra đi lúc này là hợp lý. Tôi hài lòng với những gì mình làm được và ra đi rất thanh thản”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Nói là vậy, nhưng việc ông Chung sớm nói lời chia tay với Thanh Hóa khi mùa giải còn 3 vòng đấu nữa, để lại nhiều dấu hỏi lớn. Ngoài lý do mà ông Chung đưa ra, có thông tin HLV người Hà Nội có mâu thuẫn lớn với bầu Đệ. Được biết, bầu Đệ đã có “tối hậu thư” cho riêng HLV Mai Đức Chung là nếu Thanh Hóa đứng thứ 3, ông Chung sẽ được thưởng riêng 400 triệu đồng còn nếu không đạt chỉ tiêu thì ông Chung cũng sẽ bị phạt đúng bằng số tiền là 400 triệu đồng.

Đây là một thách thức lớn với Thanh Hóa bởi hiện tại đội bóng xứ Thanh chỉ còn hơn Đà Nẵng đúng 1 điểm, trong khi phong độ của đội bóng đang rất không ổn định. Quan trọng hơn, ông Chung không thích cách tạo ra sức ép của bầu Đệ, sau những gì mà ông đã làm được.

Còn một lý do nữa có thể khiến ông Chung ra đi, đó là tránh búa rìu dư luận sau vụ lùm xùm với CĐV của Đồng Tâm vừa qua. Cái đích của ông Chung là một chiếc ghế quan trọng ở VFF (Trưởng phòng các ĐTQG). Thực tế thì sau khi nói lời chia tay đội bóng xứ Thanh, ông Chung đã được mời dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ tại Asiad này, trước khi VFF tìm HLV Nhật Bản vào cuối năm. Như vậy, đường trở lại mái nhà VFF với HLV Mai Đức Chung đã rất gần.

Theo Dân trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích