"Lót tay" 6,6 tỷ đồng, thủ môn Bửu Ngọc về Cần Thơ

Thứ ba, 23/12/2014, 08:09
Thủ môn Bửu Ngọc chính thức tìm được bến đỗ mới sau khi chia tay Đồng Tháp.

Ngay sau khi được Đồng Tháp giải phóng hợp đồng, thủ môn Trần Bửu Ngọc đã kịp tìm cho mình được bến đỗ mới trước khi mùa bóng 2015 khởi tranh vào đầu tháng sau.

Theo đó, thủ môn từng nhiều lần được thi đấu trong màu áo các ĐTQG Việt Nam sẽ đầu quân cho XSKT Cần Thơ với bản hợp đồng có thời hạn ba năm. Mức lương mà Bửu Ngọc nhận được cũng cao hơn rất nhiều so với thời điểm anh còn thi đấu cho Đồng Tháp.

Để có được chữ ký của Bửu Ngọc, XSKT Cần Thơ đã phải cạnh tranh quyết liệt với QNK Quảng Nam và Hà Nội T&T. Dù được hai đội bóng trên chèo kéo nhưng cuối cùng Bửu Ngọc đã chọn XSKT Cần Thơ.

 - 1

Bửu Ngọc (áo xanh) trong đội hình O.Việt Nam tham dự Asiad 17.

Theo chia sẻ của Bửu Ngọc, sở dĩ anh chọn XSKT Cần Thơ là vì đội bóng này ở rất gần nhà và việc thi đấu cho đội bóng láng giềng của quê hương Đồng Tháp sẽ giúp Bửu Ngọc tiện về nhà chăm sóc ba mẹ đang bị bệnh.

Dù chi tiết hợp đồng không được tiết lộ nhưng được biết, bản hợp đồng của Bửu Ngọc với XSKT Cần Thơ có giá trị lên đến 6,6 tỷ đồng tiền "lót tay" cho cầu thủ (2,2 tỷ đồng/mùa giải), số tiền không hề nhỏ trong thời buổi các đội bóng đang phải "thắt lưng, buộc bụng" do kinh tế khó khăn.

Trước đó, Bửu Ngọc gây xôn xao làng bóng Việt Nam khi đòi kiện CLB Đồng Tháp ra toà, bởi đội bóng này nhất định không chịu giải phóng hợp đồng cho thủ môn sinh năm 1991 nếu anh không trả khoản phí lên đến hơn 3 tỷ đồng. Hôm 19/12, ông Dương Nghiệp Khôi (đại diện VFF) đã phải đứng ra hoà giải và Đồng Tháp đã trả tự do cho Bửu Ngọc với giá không dưới 1 tỷ đồng.

Bửu Ngọc từng được HLV Toshiya Miura triệu tập lên tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho AFF Cup 2014. Nhưng thủ thành gốc Đồng Tháp này đã dính chấn thương đáng tiếc và sớm nói lời chia tay ĐT Việt Nam khi AFF Cup 2014 chưa diễn ra. Trước đó, Bửu Ngọc nhiều lần góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam tham dự SEA Games hay Asiad.

Mở cửa tự do cho NHM vào sân xem Siêu cúp QG 2014

Chiều 22/12, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2014 giữa B.Bình Dương (đội vô địch V-League 2014) và Hải Phòng (đội vô địch cúp Quốc gia 2014).

Theo đó, trận tranh Siêu cúp QG 2014 sẽ được tổ chức lúc 16h ngày 27/12 trên sân vận động Gò Đậu (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương). Theo Điều lệ, hai đội thi đấu 90 phút, nếu hoà sẽ đá luân lưu 11m để xác định đội đoạt Siêu Cúp. Đội vô địch nhận Cúp, bảng danh vị, huy chương và giải thưởng 200 triệu đồng; đội thua nhận 100 triệu đồng tiền thưởng.

Cũng như các trận Siêu Cúp trước, trận đấu năm nay BTC tiếp tục không thu phí bản quyền truyền hình nhằm phục vụ người hâm mộ cả nước. BTC sân Gò Đậu quyết định mở cửa miễn phí cho người hâm mộ tới sân cổ vũ hai đội.

Qua 15 kỳ tổ chức Siêu cúp, SLNA đang là đội bóng giàu thành tích nhất với 4 lần đoạt Siêu cúp (trong đó có 3 lần liên tiếp vào các năm 2001, 2002 và 2003; HAGL và B.Bình Dương cùng 2 lần giương cao chiếc Cúp.

Cho đến thời điểm này đã có 10 đội bóng vinh dự giành danh hiệu này là: Thể Công, SLNA, HAGL, M.Hải Phòng, ĐTLA, B.Bình Dương, Thanh Hoá, Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng và V.Ninh Bình.

Theo Khám phá

Các tin cũ hơn