Maradona sắp phải hầu toà vì tội phỉ báng người khác

Thứ bảy, 24/01/2015, 10:23
Mới đây, huyền thoại bóng đá Argentina - Diego Maradona đã bị các công tố viên của tòa án thành phố Roma cáo buộc tội phỉ báng cựu giám đốc cơ quan thu thuế Equitalia, Italia.

Vào tháng 3/2009, Maradona đã bị cơ quan thu thuế của Italia thông báo nợ 37 triệu euro tiền thuế thu nhập cá nhân, trong đó có 23,5 triệu là tiền lãi. Cơ quan này cho biết, tính đến thời điểm bấy giờ, cựu tuyển thủ Argentina mới trả được 42.000 euro bằng hiện vật bao gồm hai chiếc đồng hồ và một bộ hoa tai.

Theo một báo cáo năm 2013 của cơ quan thu thuế Equitalia, Maradona đã có những hành động cố ý đóng băng tài khoản của mình nhằm trốn khoản thuế gần 40 triệu euro trong thời gian ông còn thi đấu cho Napoli từ năm 1984-1991.

Diego Maradona.

Trong buổi điều tra sơ bộ hôm thứ Tư vừa qua, các công tố viên của tòa án Roma đã đưa ra những bằng chứng cho thấy Maradona có những lời lẽ thiếu lịch sự đối với hai cựu Giám đốc Attilio Befera và Benedetto Mineo khi cho rằng ông thường xuyên bị công ty thu thuế Equitalia hành hạ bằng các giấy tờ giả và sai quy trình.

Thế nhưng, luật sư của cựu chân sút người Argentina là Angelo Pisani đã bác bỏ các cáo buộc trên. Cụ thể, Pisani cho rằng thân chủ của ông đang tự bảo vệ mình, chứ không phải phỉ báng người khác và điều này là hợp pháp.

Theo như quyết định trên, nếu “Cậu bé vàng” không tìm được các bằng chứng cho thấy mình vô tội thì rất có thể ông sẽ phải hầu toà trong tháng 3 tới vì tội phỉ báng với cựu Giám đốc Attilio Befera và Benedetto Mineo của cơ quan thu thuế Equitalia, Italia.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Maradona dính vào những rắc rối đến pháp luật. Còn nhớ, hồi đầu tháng 8 năm ngoái, cựu tiền đạo của Napoli đã gây sốc khi tát một phóng viên của Argentina khi cho rằng anh này đã có những hành động tán tỉnh bạn gái Veronica Ojeda của mình.

Từ trước đến nay, người ta biết đến Maradona không chỉ bởi tài năng chơi bóng giỏi, mà còn thông qua những scandal của ông. Từ năm 1980-2004, cựu danh thủ 54 tuổi đã khá nhiều lần bị phát hiện sử dụng cocain. Ngoài ra, ông đã bị cáo buộc về việc sử dụng ma tuý tại Barcelona vào năm 1983. Đến năm 2004, ông phải đến Cuba để cai nghiện.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn