"Kiên quyết không mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh bằng mọi giá"

Thứ bảy, 09/04/2016, 08:30
Ban đàm phán thống nhất sẽ mua toàn bộ các trận đấu Ngoại hạng Anh (không có gói độc quyền), mức giá mua không vượt quá 20% của ba mùa trước đó và Ban đàm phán là đơn vị duy nhất đứng ra làm việc với MP&Silva - chủ sở hữu bản quyền Ngoại hạng Anh giai đoạn từ 2016 đến 2019 tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) Lê Đình Cường đã có buổi trả lời với báo chí ngày hôm qua.

Xin ông cho biết những diễn biến mới về vấn đề đàm phán mua bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh 3 mùa giải 2016 - 2019?

Ngay sau khi biết công ty MP&Silva trúng thầu, trở thành chủ sở hữu bản quyền Ngoại hạng Anh giai đoạn từ 2016 đến 2019 tại Việt Nam, chúng tôi đã có những hành động rất cụ thể với mong muốn mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh với giá phù hợp nhất để phục vụ người xem.

Các nhà đài vẫn chưa dứt điểm có mua bản quyền EPL hay không ở thời điểm này

Tuy nhiên, kể từ công văn gửi tháng 12/20015 tới nay, MP&Silva mới phúc đáp vào ngày 1/4/2016. Trong công văn này, họ đã thể hiện sự không thiện chí muốn đàm phán với Ban đàm phán Việt Nam.

Cụ thể phía MP&Silva đã nói gì, thưa ông?

Theo như công văn mà họ mới phúc đáp, có nhấn mạnh: MP&Silva giữ toàn quyền tìm kiếm và lựa chọn đài truyền hình tốt nhất tại Việt Nam, dựa trên kinh nghiệm thương mại và các yêu cầu do giải bóng đá Ngoại hạng Anh đặt ra. MP&Silva đang tìm cách đa dạng hóa các gói bản quyền nhận được từ giải bóng đá Ngoại hạng Anh để có thể đáp ứng được một số lượng đông đảo các nhà đài khai thác truyền thông tại Việt Nam.

MP&Silva muốn nói rằng công ty này không bắt buộc phải đàm phán với Ban đàm phán từ phía Việt Nam, mà có thể tự do chào hàng các đơn vị truyền hình nào có nhu cầu mua.

Điều này ảnh hưởng thế nào tới kế hoạch đàm phán mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh của Ban đàm phán?

Ảnh hưởng rất nhiều. Thứ nhất chúng tôi xác định rõ đối tác không thiện chí, cụ thể là không gặp gỡ, không đàm phán. Thứ 2 là chúng tôi sẽ phải có hướng đối phó với đối tác.

Được biết một nhà đài Việt Nam là K+ muốn được tách riêng để tự đàm phán với đối tác mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh, quan điểm của Hiệp hội, của Ban đàm phán về việc này như nào?

Chúng tôi thống nhất không để đơn vị nào đàm phán riêng rẽ trong bất cứ hoàn cảnh nào. Ban đàm phán sẽ có văn bản gửi lên Bộ TT&TT, Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và gửi cho các đơn vị chủ quản các đơn vị truyền hình về việc này. Nếu đơn vị nào cố tình đàm phán riêng rẽ để mua, thì họ sẽ phải chịu trách nhiệm.

Trong trường hợp đối tác tiếp tục muốn đàm phán thì sao?

Thì chúng tôi vẫn giữ quan điểm không mua bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh bằng mọi giá, cụ thể là không mua với giá cao hơn 20% so với 3 mùa giải trước. Nếu đối tác không chấp nhận, thì chúng tôi xác định nói không với giải đấu này. Tôi nghĩ rằng nhiều người cũng sẽ ủng hộ vì chúng ta không thể bỏ một số tiền phi lý như thế. Hơn nữa, ngoài giải Ngoại hạng Anh chúng ta còn nhiều giải đấu hấp dẫn khác.

Xin cảm ơn ông!

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn