Mourinho dẫn dắt M.U mùa tới: Lại lo con số 3

Thứ bảy, 09/04/2016, 11:20
Mourinho được chọn thay thế Van Gaal dẫn dắt M.U là điều hoàn toàn bình thường. Nhưng liệu vị chiến lược gia này sẽ trụ lại bao lâu tại CLB này?

Theo nguồn tin mới đây được cập nhật trên tờ Express, trong tuần này, Jorge Mendes - người đại diện của Mourinho - sẽ gặp đại diện của Man United để thống nhất về hợp đồng giữa vị HLV người Bồ Đào Nha này với đội bóng Anh.

Theo đó, ở mùa giải tới, Jose Mourinho sẽ thay thế HLV Van Gaal, ngồi vào ghế nóng tại sân Old Trafford. Sau những ngày tháng thất nghiệp kể từ khi bị sa thải khỏi Chelsea vào hồi tháng 12 năm ngoái, có lẽ việc được chọn cầm quân tại M.U là niềm vui lớn lao lúc này của người đặc biệt.

Việc chiến lược gia Bồ Đào Nha sẽ được chọn làm người dẫn dắt cho Man United đã được đồn đoán trong suốt thời gian qua. Dĩ nhiên, điều này không có gì là lạ khi ở mùa giải vừa qua, thành tích thi đấu của M.U đang ngày càng lao đao.

Vị HLV người Hà Lan dù đã hết sức nỗ lực nhưng vẫn khiến các CĐV của M.U lẫn lãnh đạo CLB thất vọng. Không phủ nhận việc Louis van Gaal cũng là một trong những nhà cầm quân xuất sắc. Nhưng có vẻ chiến lược, lối chơi bóng của ông không phù hợp với CLB hàng đầu nước Anh này.

Trong khi đó, người đặc biệt cũng là chiến lược gia xuất sắc không kém. Trong sự nghiệp của mình, Mourinho từng giành được nhiều danh hiệu, thành tích vượt trội và có rất nhiều đội bóng lớn đã từng qua tay ông như Real Madrid, Porto, Inter Milan, Chelsea...

Mourinho sẽ thay thế Van Gaal dẫn dắt M.U trong mùa giải tới

Bên cạnh đó, quan điểm, chiến lược thi đấu của Mourinho được đánh giá là khá phù hợp với truyền thống chơi bóng của Manchester United - CLB giành nhiều giải vô địch nhất Ngoại hạng Anh.

Trong lòng người hâm mộ, M.U là một đội bóng luôn thi đấu trên sân một cách máu lửa, với lối đá tấn công quyết liệt, nhất là dưới thời Sir Alex. Và Mourinho cũng được biết đến là một vị HLV cá tính, táo bạo và tài giỏi.

Do đó, việc Mourinho thay thế cho vị trí của Van Gaal là một điều hoàn toàn có thể lý giải được. Và thậm chí, sự xuất hiện của người đặc biệt tại sân Old Trafford cũng là điều mà các CĐV của M.U đang mong mỏi.

Tuy nhiên, dù tài giỏi đến cỡ nào thì Mourinho cũng có những hạn chế của mình. Và lúc này, chắc người hâm mộ sẽ thắc mắc liệu nhà cầm quân người Bồ sẽ trụ lại ở M.U bao lâu khi ông luôn mắc phải hội chứng mùa thứ 3 thất bại.

Là một huấn luyện viên bóng đá tài năng bậc nhất thế giới, khi Mourinho đặt chân đến đội bóng nào thì đội bóng đó sẽ thu về những thành quả đầy bất ngờ, cho dù đó là một đội bóng đang sa sút, yếu thế.

Nhưng thành tích và phong độ này của Mourinho chỉ kéo dài trong một khoảng thời gian ngắn. Thường thì người đặc biệt sẽ giúp CLB mà ông dẫn dắt làm lên tên tuổi trong hai mùa đầu. Và khi mùa giải thứ 3 tới, Mourinho thường gặp vận hạn đen đủi.

Như Chelsea, CLB gần đây nhất mà Mourinho gắn bó. Ông đến làm việc tại đội bóng này từ mùa giải năm 2013, đến 2014, người đặc đã giúp Chelsea trở thành nhà ĐKVĐ Premier Lague. Nhưng sang tới mùa giải thứ 3, phong độ của Mourinho lại sa sút, kéo theo đó là thành tích bết bát của The Blues.

Đến làm người chèo lái trên sân Old Trafford là một niềm vui nhưng cũng kéo theo những mối lo lắng, một kịch bản cũ gắn với con số 3 định mệnh liệu có tiếp tục lặp lại. Tuy vậy, việc người đặc biệt đến M.U lúc này là sự thật và với tính cách của Mourinho, ông luôn tự tin vào những điều mình đã làm và sẽ làm.

Theo Báo Đất Việt

Các tin cũ hơn