De Gea chia tay MU nếu Van Gaal tại vị

Thứ ba, 17/05/2016, 09:21
Thủ môn David de Gea khẳng định không còn muốn tiếp tục thi đấu cho MU dưới sự dẫn dắt của HLV Louis van Gaal.

Trang Daily Mail đăng tin trên trang nhất hôm nay 17/5 với tiêu đề: "Ông ấy (Louis van Gaal) hay tôi". David de Gea không hạnh phúc ở MU nếu HLV Van Gaal tiếp tục dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford mùa tới. Anh lên tiếng sẵn sàng chia tay "Quỷ đỏ" Manchester.

De Gea không còn hạnh phúc ở MU dưới sự dẫn dắt của HLV Van Gaal. Ảnh: Daily Mail.

Theo nguồn tin gần gũi với thủ thành người Tây Ban Nha, anh muốn rời MU, sau đó trở về quê nhà thi đấu cho Real Madrid. Đây không phải lần đầu David de Gea bày tỏ khao khát được khoác áo “Los Blancos”. Hè 2015 thương vụ của anh về Real chỉ đổ vỡ ngay trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa.

Sau đó, De Gea ký hợp đồng mới với đội bóng áo đỏ thành Manchester có thời hạn đến năm 2019. Anh chứng tỏ khả năng bằng những pha cứu thua ấn tượng. Mùa giải Premier League 2015/16, thủ môn 25 tuổi này có 15 lần giữ sạch lưới sau 33 trận thi đấu cho “Quỷ đỏ”. Tại buổi lễ vinh danh cầu thủ xuất sắc của đội bóng, David de Gea lần thứ ba liên tiếp nhận danh hiệu này.

Theo nhận định của hai cây bút Ralph Ellis và Jack Gaughan, nguyên nhân khiến David de Gea không còn muốn chơi cho MU, bởi đội bóng thất bại trong việc giành vé dự Champions League mùa tới. Hiện CLB chủ sân Old Trafford còn trận đá bù vòng 38 Premier League gặp Bournemouth, nhưng nhiệm vụ thắng cách biệt 19 bàn để chiếm vị trí thứ 4 của Man City khó trở thành hiện thực.

Không chỉ chịu những lời chỉ trích của các huyền thoại MU, HLV Van Gaal hiện không nhận được sự ủng hộ từ phía các học trò. Khả năng nhà cầm quân người Hà Lan tại vị ở sân Old Trafford không cao. Sau trận đá bù với Bournemouth lúc 2h ngày mai 18/5 (theo giờ Việt Nam), HLV Van Gaal sẽ còn trận chung kết cúp FA gặp Crystal Palace trên sân Wembley ngày 21/5.

Louis van Gaal bắt đầu dẫn dắt MU hè 2014 với kỳ vọng giúp đội bóng áo đỏ thành Manchester tìm lại đỉnh cao vinh quang sau nhiệm kỳ không thành công của David Moyes - người được Sir Alex Ferguson lựa chọn.

Tuy nhiên, trải qua gần 2 mùa giải, chiến lược gia người Hà Lan chưa thể giúp MU giải cơn khát danh hiệu. Thậm chí, lối chơi nhạt nhòa, thiếu định hình của “Quỷ đỏ” khiến Van Gaal nhận nhiều sự chỉ trích từ người hâm mộ cũng như các cựu danh thủ của CLB chủ sân Old Trafford.

Tính đến trước cuộc tiếp đón Bournemouth, Van Gaal dẫn dắt MU tổng cộng 101 trận, trong đó có 52 chiến thắng, 25 trận hòa và 24 lần thua.

Theo Zing

Các tin cũ hơn