Đánh bại Bournemouth, MU giành vị trí thứ năm

Thứ tư, 18/05/2016, 08:12
Được thi đấu trên sân nhà, MU đã giành chiến thắng 3-1 trước Bournemouth qua đó giành lại vị trí thứ năm chung cuộc. Như vậy, thầy trò Van Gaal chính thức có tấm vé dự sân chơi Europa League mùa tới.

Về lý thuyết, MU vẫn có thể giành vị trí thứ tư nếu như họ thắng Bournemouth với cách biệt 19 bàn trở lên. Nhưng ai cũng hiểu đó là nhiệm vụ bất khả thi, vậy nên trận đấu bù này chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục đối với MU và cả Bournemouth. Tuy nhiên, Van Gaal vẫn tỏ ra tôn trọng khán giả khi tung ra sân đội hình ông ưng ý nhất.

Đội chủ nhà đã hoàn toàn kiểm soát thế trận, họ kiểm soát bóng tới 67%, sút cầu môn tới 12 lần và 5 lần bóng đi trúng mục tiêu. Về phần Bournemouth, đội bóng này không hiếm những cơ hội lên bóng phản công, tuy nhiên họ thường dứt điểm vội vàng và độ chính xác chỉ là con số 0 (8 cú sút, không lần bóng đi trúng cầu môn).

Sau khoảng thời gian đầu tấn công không hiệu quả, MU cũng bước vào giờ nghỉ giải lao với bàn thắng mở tỉ số của Rooney ở phút 43. Mãi tới phút 74, đội chủ nhà mới nhân đôi cách biệt nhờ công của Rashford. Young vào sân thay Martial ở phút 84 và 3 phút sau anh giúp “Quỷ đỏ” nới rộng cách biệt lên thành ba bàn. Ở phút bù giờ thứ 3, Smalling đốt lưới nhà giúp cho đội khách có được bàn thắng danh dự.

Bàn thắng mở tỉ số ở trận đấu này giúp Rooney có được bàn thắng thứ 100 tại Old Trafford, anh là cầu thủ thứ hai trong lịch sử Premier League (sau Thiery Henry) cán tới cột mốc này tính riêng trên sân nhà. Tuy nhiên, trong bối cảnh MU không có được tấm vé dự Champions League và bản thân Rooney cũng chịu nhiều sức ép do phong độ sa sút thì hẳn tiền đạo người Anh cũng chẳng vui vẻ gì với thành tích này.

Rooney cán tới mốc 100 bàn thắng tại Old Trafford

Với chiến thắng này, MU có 66 điểm như Man City, song do kém hơn về hiệu số bàn thắng bại nên “Quỷ đỏ” chỉ có thể xếp thứ năm. Kết quả này giúp MU có tấm vé chính thức dự Europa League mùa tới. Tất nhiên đó không phải kết quả người hâm mộ đội bóng này phong chờ, đã có những cổ động viên tại Old Trafford thể hiện mong muốn chia tay Van Gaal sau khi màu giải năm nay kết thúc (thông qua những tấm biểu ngữ).

Việc chiến lược gia người Hà Lan sử dụng đội hình mạnh nhất ở một trận đấu không còn ý nghĩa trong khi cuối tuần này MU thi đấu chung kết FA Cup đang tạo nên những ý kiến trái chiều. Rõ ràng FA Cup quan trọng hơn vị trí thứ năm của MU. Tuy nhiên, Van Gaal đang không cho các cầu thủ nghỉ ngơi và như thế thì đương nhiên họ sẽ không thể sung sức cho trận đấu tại Wembley sắp tới.

Đội hình thi đấu

MU: De Gea 6; Valencia 7, Smalling 6.5, Blind 6, Borthwick-Jackson 6.5; Carrick 7; Lingard 6, Mata 6 (Herrera 75'), Rooney 7.5, Martial 6.5 (Young 83'); Rashford 7 (Depay 78').

Bournemouth (4-4-2): Federici 6.5; Francis 6.5, Elphick 6, Cook 6, Daniels 7; Ritchie 6, Gosling 6, Surman 5.5, Pugh 7 (Gradel 66, 6); King 6.5 (Afobe 66, 6), Wilson 6.5 (Grabban 79)

Theo VNE

Các tin cũ hơn