Messi phải chơi vị trí lạ trong đội hình tiêu biểu La Liga

Thứ ba, 17/05/2016, 09:19
Các cây bút của trang web UEFA.com vừa chọn ra đội hình tiêu biểu của La Liga mùa 2015-16, theo đó, bất ngờ thuộc về Lionel Messi.
Đội hình tiêu biểu của La Liga do UEFA bình chọn.

Cầu thủ người Argentina là tiền đạo, thế nhưng đã được HLV Luis Enrique chuyển hóa thành tiền vệ mùa này. Số 10 từ vị trí đá cánh phải thường xuyên phải lùi sâu và giữ vai trò kiến thiết như tiền vệ Xavi Hernandez. Trong vị trí mới, siêu sao người Argentina chỉ ghi được 26 bàn tại La Liga sau 32 trận, thấp nhất trong 7 mùa gần đây. Bù lại, anh có 16 pha kiến tạo.

Chứng kiến sự thay đổi của Messi, các cây bút của trang UEFA.com đã xếp anh chơi tiền vệ trong đội hình tiêu biểu La Liga mùa này. Đây là lần đầu tiên số 10 người Argentina xuất hiện ở vị trí không phải tiền đạo trong đội hình tiêu biểu La Liga từ trước tới nay. Một số ý kiến đánh giá Messi phải chơi tiền vệ rất hợp lý, bởi lẽ nhiều cầu thủ khác có phong độ ghi bàn tốt hơn anh.

Ronaldo được các cây bút UEFA ca ngợi nhờ duy trì hiệu suất ghi bàn ổn định.

Cụ thể, ba suất trên hàng công của đội hình tiêu biểu La Liga thuộc về Luis Suarez, Cristiano Ronaldo và Antoine Griezmann. Đánh giá về Luis Suarez, UEFA viết: "Trong năm thứ hai chơi bóng trên đất Tây Ban Nha, Suarez đã cho thấy phong độ ấn tượng như thời còn chơi bóng ở Anh. Chăm chỉ, cần cù, mưu mẹo và rất nhiều những tố chất tài năng nữa đã giúp Suarez có 40 bàn thắng mùa này".

Còn Ronaldo, anh được những cây bút của UEFA ca ngợi tài năng ghi bàn rất ấn tượng ở tuổi 31. CR7 trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử La Liga ghi 30 bàn trong 6 mùa liên tiếp. Với Antoine Griezmann, ngôi sao người Pháp với 22 bàn thắng đã đưa Atletico tiến gần đến chức vô địch giải quốc nội.

Cũng trong danh sách 11 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu La Liga, Atletico chiếm ưu thế với phân nửa quân số góp mặt. Điều này cho thấy cầu thủ của họ thi đấu tốt thế nào. Jan Oblak, Juanfran, Diego Godin, Filipe Luis và Antoine Griezmann là những cái tên được vinh danh trong đội hình tiêu biểu La Liga.

Diego Godin (trái) và Luis Suarez (phải) đều có tên trong đội hình tiêu biểu La Liga.

Barca đóng góp ba người, gồm Sergio Busquets, Luis Suarez và Lionel Messi. Còn Real Madrid có Cristiano Ronaldo và Luka Modric. Villarreal cũng đóng góp 1 cầu thủ, đó là trung vệ Víctor Ruiz. Mùa này, cầu thủ người Tây Ban Nha đóng góp một phần công sức xây dựng hàng thủ chắc chắn cho "Tàu ngầm vàng", qua đó, giúp đội nhà giành vé dự Champions League mùa tới.

Cái tên được lựa chọn dễ dàng nhất trong đội hình tiêu biểu La Liga không ai khác ngoài thủ thành Jan Oblak. Vị trí này cũng không tạo ra nhiều tranh cãi vì Oblak đã trình diễn phong độ xuất sắc trong thời gian qua. Anh cân bằng kỷ lục của Francisco Liano vào năm 1993 khi để thủng lưới chỉ 18 bàn sau 38 trận.

Hàng thủ của Atletico cũng chinh phục những cây bút của UEFA. "Juanfran, Godin và Filipe Luis là những nhân tố quan trọng nơi hệ thống phòng ngự chắc chắn của Atletico. Họ là chìa khóa mà HLV Diego Simeone sở hữu mở ra những thành công," UEFA viết.

Đội hình tiêu biểu của La Liga:

Thủ môn: Jan Oblak (Atletico)

Hậu vệ: Juanfran (Atletico), Diego Godin (Atletico), Víctor Ruiz (Villarreal), Filipe Luis (Atletico)

Tiền vệ: Luka Modric (Real), Lionel Messi (Barca), Luka Modric (Real)

Tiền đạo: Ronaldo (Real), Suarez (Barca), Griezmann (Atletico)

Theo Zing

Các tin cũ hơn