Leicester kết thúc mùa giải thần tiên bằng trận hoà Chelsea

Thứ hai, 16/05/2016, 08:47
Gặp nhiều khó khăn trước cựu vương Chelsea đá vì danh dự, nhưng nhà tân vô địch Ngoại hạng Anh vẫn kịp gỡ hoà 1-1 để không phải khép lại mùa giải như mơ bằng một thất bại.

Trận đấu trên sân Stamford Bridge hôm nay là cuộc so tài giữa nhà vô địch vừa mất ngôi - Chelsea, với Leicester - đội bóng vừa tạo nên bất ngờ lớn nhất lịch sử Ngoại hạng Anh và thay thế Chelsea trở thành nhà vua mới của giải đấu.

Ranieri trở lại Stamford Bridge, nơi ông từng bị ruồng rẫy, với tư cách nhà vô địch Ngoại hạng Anh, trong trận cầu khép lại mùa giải thần tiên của ông và Leicester. Ảnh: Reuters.

Sức hấp dẫn của một trận cầu đặc biệt như thế ít nhiều bị giảm sút vì Chelsea và Leicester chỉ chạm trán ở vòng đấu hạ màn mùa giải, khi kết quả không còn ý nghĩa với cả hai bên. Tuy nhiên, không vì thế mà gần 42.000 CĐV có mặt trên các khán đài phải chứng kiến một trận cầu tẻ nhạt.

Tỷ số 1-1 với các bàn của Fabregas ở giữa hiệp hai và Drinkwater gần cuối trận không phản ánh đúng cục diện trên sân, nơi hai đội, với tâm trạng thoải mái, chơi thứ bóng đá đậm tính cống hiến. Trong thế trận đôi công, có cả thảy 35 cú dứt điểm đã được cả hai bên tung ra (17 của Chelsea, 18 của Leicester). Rất nhiều trong số đó là những cơ hội bị cả chủ lẫn khách bỏ lỡ trong sự tiếc nuối của khán giả.

Tuy nhiên, 1-1 cũng có thể được xem như một kết quả đẹp với cả hai bên. Dù sa cơ và trải qua mùa giải tệ hại chưa từng thấy trong kỷ nguyên Abramovich, Chelsea không chấp nhận buông súng trên sân nhà, trước kẻ đã tiếm ngôi của họ. Với Leicester, thầy trò Ranieri chứng tỏ ngay cả khi đã không còn động lực, họ vẫn chơi bóng với thái độ nghiêm túc nhất.

Nhờ trận hoà ở vòng cuối cùng này, Leicester có trận thứ 12 liên tiếp bất bại tại Ngoại hạng Anh (tính từ sau trận thua 1-2 trên sân Arsenal ở vòng 26). Đội không chỉ trải qua mạch bất bại dài nhất lịch sử dự Ngoại hạng Anh của họ, mà còn khép lại mùa giải thần tiên bằng cách bỏ xa nhì bảng Arsenal tới 10 điểm.

Khi tan trận, các CĐV Leicester có mặt tại Stamford Bridge đã không giấu niềm tự hào, họ hát vang: "Những gì hôm nay chứng tỏ vì sao chúng tôi vô địch nhé".

Trận đấu tại Stamford Bridge bắt đầu bằng nghi thức truyền thống, khi cầu thủ Chelsea xếp thành hai hàng ở lối ra đường hầm, để chào đón các nhà tân vô địch Leicester. HLV Ranieri nhận được tràng pháo tay dài từ các CĐV chủ nhà, không chỉ vì kỳ tích giúp Leicester chinh phục đỉnh vinh quang, mà còn vì những tình cảm chưa phai từ thời nhà cầm quân người Italy còn dẫn dắt Chelsea.

Nhưng sau nghi thức đó, Chelsea nhanh chóng làm Leicester ngộp thở bằng cách nhập cuộc tưng bừng, gây sức ép rất lớn sang phần sân nhà tân vô địch. Phải đến giữa hiệp một, Leicester mới dần bắt nhịp được với trận đấu và ăn miếng trả miếng. Nhưng tất cả những gì hai đội làm được ở hiệp đầu chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Drinkwater trong tình huống sút xa, ấn định tỷ số 1-1. Ảnh: Reuters.

Phải đến giữa hiệp hai, đột biến mới đến khi Chelsea được hưởng phạt đền từ tình huống Matic bị đốn ngã trong vòng cấm Leicester và Fabregas thực hiện chính xác cú đá 11 mét, mở tỷ số. Bàn thua này như liều thuốc kích thích để Leicester gồng mình lên sau đó.

Và những nỗ lực của nhà tân vô địch rồi cũng được đền đáp xứng đáng bằng bàn ấn định kết quả 1-1 ở phút 81. Khi những bài phối hợp đánh biên, chuyền dài, bóng bổng không hiệu quả, Leicester lại thành công với một pha sút xa, khi Drinkwater nã đại bác từ khoảng cách gần 30 mét, làm bó tay thủ môn Courtois.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích