VFF treo còi vĩnh viễn trọng tài Hà Anh Chiến

Thứ năm, 12/05/2016, 08:48
Trước sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng đến trận đấu Thanh Hóa-SL Nghệ An ở vòng 9 V-League cuối tuần qua, VFF đã đi đến quyết định treo còi vĩnh viễn trọng tài Hà Anh Chiến

Ở trận đấu Thanh Hóa-SL Nghệ An, trọng tài Hà Anh Chiến đã bị chỉ trích rất nhiều vì thổi quả 11m tưởng tượng để Thanh Hóa gỡ hòa 2-2 ở phút 88. Bản thân trọng tài Hà Anh Chiến cũng công khai xin lỗi đội bóng SL Nghệ An về sai lầm của mình.

Trọng tài Hà Anh Chiến (xanh) chính thức bị treo còi vĩnh viễn

Sau trận đấu đầy tranh cãi đó, Ban trọng tài VFF đã thông báo tạm thời treo còi trọng tài Chiến hết lượt đi (4 vòng đấu), trước khi Ban trọng tài họp và ra hình thức xử phạt cuối cùng.

CLB Sông Lam Nghệ An cũng đã gửi công văn lên VFF yêu cầu không sử dụng trọng tài Hà Anh Chiến vĩnh viễn ở các giải đấu của Việt Nam.

Chủ tịch VPF (cơ quan điều hành V-League), Võ Quốc Thắng khẳng định: “VPF quyết định không mời trọng tài Hà Anh Chiến làm nhiệm vụ cho đến hết mùa giải 2016. Chúng tôi cũng có kiến nghị với Ban trọng tài phải rà soát lại đội ngũ trọng tài, không thể để dạng trọng tài kém như thế điều hành V-League được.

Ngoài ra, VPF cũng sẽ không mời trọng tài Chiến làm nhiệm vụ ở cả giải hạng Nhất và cúp quốc gia cho đến hết năm”.

Sau khi xem lại băng ghi hình khá kỹ lưỡng, trên cơ sở công văn kiến nghị từ CLB SL Nghệ An cũng như VPF, Ban trọng tài đã quyết định treo còi vĩnh viễn trọng tài Hà Anh Chiến.

Theo Dân Trí

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn