Michel Platini từ chức chủ tịch UEFA

Thứ ba, 10/05/2016, 08:46
Chủ tịch UEFA Michel Platini quyết định từ nhiệm sau khi thất bại trong việc kháng cáo chống lại lệnh cấm hoạt động bóng đá lên Tòa án thể thao quốc tế (CAS), Eurosport đưa tin.

Theo đó, CAS chỉ giảm mức án cấm hoạt động bóng đá của ông Platini từ 6 năm xuống còn 4 năm. Ngoài ra, CAS cũng giảm tiền phạt với cựu danh thủ bóng đá Pháp từ 57.200 bảng xuống còn 42.900 bảng.

Kết quả này không như những gì nhà vô địch EURO 1984 mong đợi, vì vậy, ông cho biết sẽ từ chức. "Ngài Michel Platini tuyên bố sẽ từ chức vị trí chủ tịch UEFA trong đại hội tiếp theo," các luật sư của ông Platini cho biết.

Ông Platini từ chức Chủ tịch UEFA. Ảnh: Getty Images.

Ban đầu, Chủ tịch Platini bị Ủy ban đạo đức FIFA cấm hoạt động bóng đá trong 8 năm do vi phạm quy chế của tổ chức này. Huyền thoại người Pháp bị cáo buộc có những khoản thu chi thiếu minh bạch.

Cụ thể, cựu Chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter đã trả cho cựu danh thủ người Pháp "số tiền ma" trị giá 1.3 triệu bảng vì những đóng góp của ông này từ năm 1998 tới 2002. Mức án sau đó được giảm xuống 6 năm.

Hiện tại, ông Platini sẽ tiếp tục chiến dịch kháng cáo để xoay chuyển án phạt. Hy vọng còn lại duy nhất của ông là kháng cáo lên Tòa án liên bang Thụy Sĩ.

"Tôi thấy có một sự bất công trong các phán quyết ở đây... Như thống nhất với hiệp hội bóng đá của các quốc gia, tôi sẽ từ chức khỏi cương vị chủ tịch UEFA để tiếp tục cuộc chiến của mình lên Tòa án Thụy Sĩ để chứng minh sự minh bạch," ông Platini nói.

Cùng với việc Chủ tịch Platini từ chức, UEFA sẽ tiến hành nhóm họp và chọn ra chủ tịch mới. Ngoài ra, cơ quan này thông báo một cuộc họp hội đồng ban chấp hành sẽ diễn ra vào ngày 18/5 tại Basel (Thụy Sĩ) để tìm ra hướng giải quyết tiếp theo như thế nào. Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) cho biết sẽ tôn trọng phán quyết của CAS.

Cùng với ông Platini, cựu chủ tịch FIFA, Sepp Blatter cũng bị cấm tham gia mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong 8 năm.

Năm nay 60 tuổi, ông Michel Platini từng là huyền thoại bóng đá Pháp. Ông khoác áo Nancy, Saint-Étienne và Juventus, đồng thời sở hữu thành tích 72 lần khoác áo tuyển Pháp và ghi 41 bàn.

Trước khi bị cấm hoạt động bóng đá, ông Platini được đánh giá rất cao về năng lực lãnh đạo ở Liên đoàn bóng đá châu Âu. Ông từng được dự đoán trở thành người thay thế tiềm năng cho chức chủ tịch FIFA của ông Sepp Blatter.

Theo Zing

Các tin cũ hơn