Eden Hazard Vs Gareth bale: Cuộc chiến giữa báo và sư tử

Thứ sáu, 01/07/2016, 15:44
Để râu, mái tóc buộc ngược búi tròn về phía sau, cùng với lối chơi dũng mãnh, Gareth Bale khiến người ta liên tưởng anh tới hình ảnh chú sư tử. Với Eden Hazard, ngôi sao của Bỉ uyển chuyển, mềm mại, luồn lách, giống hệt một chú báo. Đêm nay, sẽ là cuộc đối đầu giữa sư tử Bale và báo đen Hazard…

Hai ngôi sao, nhiều nét tương đồng!

Giữa Bale và Hazard có rất nhiều điểm chung. Họ cùng được biết tới từ rất sớm. Khi mới 21 tuổi, Bale đã lập hat-trick vào lưới Inter tại Giuseppe Meazza ở Champions League 2010/11. Đó là cột mốc đưa anh vụt biến hình trở thành ngôi sao ở Tottenham. Cũng ở tuổi 21, Hazard bắt đầu gây tiếng vang trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho Chelsea (2012/13).
Lối chơi của Bale và Hazard cũng có nhiều nét tương đồng. Bale thời mới nổi là cầu thủ đá bám biên trái thuần túy, với sở trường là những pha đi bóng chéo từ biên vào trung lộ rồi dứt điểm. Sau này sang Real Madrid, lối đá của Bale mới đa dạng hơn, khi có thể đá biên phải, hoặc thậm chí là đá tiền đạo (như ở ĐT Xứ Wales). Tương tự như vậy là Hazard. Từ khi sang Anh, Hazard đã trở thành nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ Premier League với những pha đi bóng lắt léo bám biên trái.
Dĩ nhiên, không thể không nói đến việc họ cùng trưởng thành từ môi trường Premier League. Tottenham đã biến Bale trở thành cầu thủ đắt giá thứ nhì thế giới (77 triệu bảng, sau mỗi Ronaldo). Với Hazard, anh đã được biết đến từ hồi đá ở Lille, nhưng phải sang Chelsea thì anh mới có vị thế như bây giờ. Nếu The Blues bán Hazard thời điểm này, ngôi sao người Bỉ hoàn toàn có thể phá kỷ lục chuyển nhượng xứ sương mù của Bale.

Rực sáng trời Âu

Từ cái nôi Premier League, giờ cả Bale và Hazard đều đang rực sáng ở trời Âu. Bale đang biến Xứ Wales trở thành “đội bóng 1 người”. Ở vòng loại EURO 2016, Bale in dấu giày ở 80% số bàn thắng của đội nhà, nhiều nhất vòng loại. Đến nước Pháp, tầm ảnh hưởng của Bale còn khủng khiếp hơn. 3 bàn thắng của anh giúp Xứ Wales vượt qua vòng bảng ở ngôi đầu.
Trận gặp Bắc Ireland, cả trận Xứ Wales có 1 cú sút trúng đích thì nó cũng từ cú đá phạt của Bale. Bàn quyết định đưa Xứ Wales vào tứ kết cũng xuất phát từ đường tạt bóng khó chịu của Bale. Trừ bàn thắng vào lưới Anh không có ý nghĩa gì, thì 2 pha lập công còn lại cùng 1 đường chuyền khiến Gareth McAuley đốt lưới nhà của Bale tất cả đều mang ý nghĩa quyết định thắng lợi.
Với Hazard, anh vừa có một mùa giải thảm họa trong màu áo Chelsea, khi anh trải qua cơn khát bàn thắng kéo dài 1 năm. Tại EURO 2016, Hazard cũng không khởi đầu tốt như Bale, khi anh là đối tượng bị chỉ trích nhiều sau thất bại 0-2 trước Italia ngày ra quân. Tuy nhiên, như thứ rượu vang hảo hạng của Pháp, càng để lâu càng ngấm. Với Hazard, càng tiến sâu vào giải đấu thì anh càng bùng nổ.
Theo Bóng Đá Plus

Các tin cũ hơn