Công Phượng ở cùng phòng để hỗ trợ Tuấn Anh hồi phục

Thứ năm, 17/11/2016, 08:16
Phía sau việc sắp xếp vị trí thi đấu trên sân, việc xếp phòng ở cho các tuyển thủ như thế nào trong quá trình tham dự AFF Cup 2016 cũng là việc khiến HLV Hữu Thắng đau đầu.

Tuấn Anh mong người hâm mộ và gia đình đừng quá lo lắng về tình hình chấn thương của anh.

Từ ngày sang Myanmar, HLV Hữu Thắng bố trí Công Phượng và Tuấn Anh ở cùng phòng. HLV người Hà Tĩnh muốn tiền đạo xứ Nghệ - người từng bị gãy xương quai xanh hồi đầu năm 2016 truyền nghị lực cho Tuấn Anh - cầu thủ đang chạy đua với thời gian để bình phục dự AFF Cup 2016.

Bên cạnh đó, Phượng cũng có nhiều kinh nghiệm trong các bài tập hồi phục, để tư vấn, giúp đỡ Tuấn Anh. Bởi khi tiền đạo của Mito Hollyhock từng có nửa năm "dưỡng thương" sau ca phẫu thuật bó bột xương quai xanh.

Trong thời gian ở cố đô Yangon, đội tuyển Việt Nam lưu trú tại khách sạn Parami từ ngày 15 đến 24/11, để tham dự 2 trận đấu vòng bảng gặp chủ nhà Myanamar (20/11) và Malaysia (23/11).

Bên cạnh việc tính toán chiến thuật, hoàn thiện lối chơi, HLV Hữu Thắng cũng khá đau đầu trong việc xếp phòng ở cho các tuyển thủ trong những ngày ở Myanmar.

Cụ thể, tiêu chí của HLV Hữu Thắng là xếp một cầu thủ tiền đạo ở cùng phòng với một hậu vệ. Việc này giúp họ dễ dàng trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp chơi ở vị trí mà mình sẽ phải đối mặt trên sân (tiền đạo đối mặt với hậu vệ và ngược lại).

Danh sách chia phòng ở của đội tuyển Việt Nam tại khách sạn Parami. HLV Hữu Thắng không gượng ép việc cầu thủ HAGL phải ở chung phòng với cầu thủ SLNA hay CLB khác.

Vấn đề lớn nhất lúc này của đội tuyển Việt Nam là khả năng chuyển đổi từ tấn công về phòng ngự. Đây là điểm yếu mà các đối thủ của chúng ta đã nhìn thấy ở trận giao hữu ĐTVN vs Indonesia (hôm 12/11, trên SVĐ Mỹ Đình). Việc HLV Hữu Thắng bố trí hậu vệ ở cùng tiền đạo hẳn là có lý do riêng. Điều này giúp họ gắn kết hơn và sẵn sàng hỗ trợ nhau trên sân đấu.

Tuyển Việt Nam mang sang Myanmar 25 cầu thủ (sẽ loại 2 người sau buổi họp kỹ thuật trước giải vào 19/11). Ban tổ chức bố trí phòng cho các tuyển thủ rải rác ở tầng 2, tầng 3, trong khi đó ban huấn luyện ở tầng 6. Điều này khiến BHL gặp đôi chút khó khăn trong việc nhắc nhở lịch sinh hoạt tới toàn đội.

Theo lịch, sáng nay (17/11), HLV Hữu Thắng cho toàn đội nghỉ ngơi. Tới chiều cùng ngày, tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập chiến thuật lúc 14h30 (giờ địa phương).

Khách sạn Parami là nơi đóng quân của tất cả đội bóng tại bảng B AFF Cup 2016 (4 đội). Đến 24/11, tuyển Việt Nam di chuyển từ Yangon tới Nay Pyi Taw để có trận đấu cuối cùng gặp Campuchia (26/11). Tại đây, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ ở tại khách sạn Lake Gardens.

Theo Zing

Các tin cũ hơn