HLV Kiatisuk tuyên bố Thái Lan sẽ vô địch AFF Cup 2016

Thứ năm, 17/11/2016, 13:59
Không lâu sau khi đặt chân đến Philippines, cho chiến dịch vòng bảng giải Đông Nam Á năm nay, HLV Kiatisuk của đội tuyển Thái Lan tuyên bố đội bóng đất Chùa Vàng sẽ bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup.

Có 2 thông điệp mà “Zico Thái” nhấn mạnh với các học trò trong mấy ngày qua. Thứ nhất, vòng loại World Cup 2018 vẫn chưa kết thúc với người Thái, và thứ nhì là đội tuyển Thái Lan phải bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup.

Kiatisuk dõng dạc tuyên bố: “Chúng tôi phải bảo vệ danh hiệu, tôi không muốn các đối thủ đánh giá thấp cầu thủ của chúng tôi tại AFF Cup”.

Thái Lan thể hiện quyết tâm rất cao tại AFF Cup năm nay

“Chúng tôi cần phải chơi tập trung, đảm bảo thể lực và hơn 100% phong độ với 8 trận đấu trong vòng 1 tháng (gồm 7 trận tại AFF Cup, nếu Thái Lan vào chung kết, và 1 trận vòng loại World Cup vừa kết thúc với Australia – PV)” – Kiatisuk nói thêm.

Trước đây, nhiều người cho rằng Thái Lan không quan tâm đến AFF Cup 2016, do bận chiến dịch vòng loại World Cup diễn ra gần trùng thời điểm. Thậm chí, đã có ý kiến của người làm bóng đá Thái Lan cho hay có thể đội tuyển đất Chùa Vàng sẽ dùng đội hình 2 dự giải Đông Nam Á, dồn sức cho vòng loại World Cup.

Tuy nhiên, sau khi đội tuyển Thái Lan thi đấu không thành công ở vòng loại giải thế giới, HLV Kiatisuk và liên đoàn bóng đá nước này muốn giành AFF Cup, để sốc lại tinh thần cho cả nền bóng đá.

Ở trận đấu mới nhất với Australia tại Bangkok, người ta được chứng kiến khi thi đấu tập trung, Thái Lan nhanh và lợi hại đến mức nào, buộc Australia suýt chút nữa phải nhận thất bại. HLV Kiatisuk sau trận đấu đấy thậm chí còn không hài lòng với kết quả hoà: “Tôi không vừa ý khi chúng tôi chỉ hoà. Các cầu thủ đã thi đấu với 100% phong độ, nhưng dù sao Australia cũng là một đội mạnh”.

Thái Lan mất 2 ngôi sao ở AFF Cup năm nay, do chấn thương, đó là cầu thủ chạy cánh Tana Chanabut và hậu vệ Nattapon Malapun. Tuy nhiên, đấy chưa phải là những gương mặt quan trọng nhất của đội bóng đất Chùa Vàng. Những át chủ bài của Kiatisuk như Teerasil Dangda, Chanathip Songkrasin, hay Charyl Chappuis đều đã có mặt tại Philippines.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích