Báo Hàn: "Trừ Hàn Quốc, không đội nào làm được như U20 Việt Nam"

Thứ ba, 30/05/2017, 14:26
Chứng kiến sắc đỏ tràn ngập trên khán đài sân Jeonju, tờ Naver của Hàn Quốc không khỏi trầm trồ trước tình yêu bóng đá của người Việt Nam.

Tờ Naver của Hàn Quốc mới đây đã có bài viết đặc biệt về U20 Việt Nam và người hâm mộ của dải đất hình chữ S. Chứng kiến sắc đỏ tràn ngập trên khán đài sân Jeonju ở trận cuối bảng E, người Hàn không khỏi bất ngờ.

Bài viết với dòng tít: "Việt Nam tạo ra thách thức lớn bởi sự cuồng nhiệt của khán giả" viết: "Việt Nam đã bị đánh bại 0-2 bởi Honduras trong trận đấu cuối cùng bảng E - U20 World Cup 2017. Họ rời giải nhưng xứng đáng nhận được những tràng pháo tay vang dội.

Báo Hàn cho rằng thứ hạng trên BXH FIFA không thể nói hết tình yêu bóng đá của người VN.

Sân Jeonju tràn ngập làn sóng đỏ. Cứ như nước chủ nhà đang thi đấu, quanh sân Jeonju tràn ngập một sắc đỏ, đó là người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Họ đi bằng xe buýt và nhiều phương tiện khác để tề tựu tại đây cổ vũ cho đội tuyển.

Trận đấu đã được bắt đầu với bầu không khí tuyệt vời hơn cả sự mong đợi. Sự sục sôi và nhiệt huyết của CĐV Việt Nam tạo ra sự cổ vũ không ngừng nghỉ trong suốt trận đấu. Quả thực nếu giành chiến thắng và vào vòng 16 đội, U20 Việt Nam sẽ phải cảm ơn khán giả rất nhiều" - tờ Naver mô tả.

Tờ này thực sự ấn tượng với con số hơn 10 nghìn CĐV có mặt trên sân: "Việt Nam xếp hạng 136 thế giới trên BXH FIFA nhưng sự cuồng nhiệt của nền bóng đá này không kém bất cứ đội bóng nào ở châu Âu. Trận đấu đã có tới 10.427 khán giả có mặt trên sân, ngoại trừ các trận đấu có U20 Hàn Quốc góp mặt, không đội nào kéo được nhiều khán giả đến sân như U20 Việt Nam. Mặc dù dừng bước tại vòng bảng nhưng tình yêu bóng đá của Việt Nam thực sự chạm tới trái tim của nhiều người" - tờ Naver kết luận.

Còn trên tờ Fox Sport Asia, cây viết John Duerden cũng viết: "Có một khía cạnh mà Việt Nam là quốc gia có hiệu suất tốt nhất. Không một đất nước nào - ngoại trừ chủ nhà Hàn Quốc, có sự hỗ trợ, cổ vũ trong các trận đấu một cách nồng nhiệt như vậy

Fox Sports Asia cũng trầm trồ với sự cuồng nhiệt của NHM bóng đá Việt Nam.

Ở cả ba trận đấu, U20 Việt Nam đều như được thi đấu trên sân nhà. Sự hỗ trợ không chỉ nhiều bởi con số mà còn bởi đam mê. Các fan đã hát vang, vỗ tay và luôn cổ vũ cho đội trong suốt 90 phút và 270 phút ở cả ba trận. Cả trong và ngoài sân Việt Nam đều tạo ra được ảnh hưởng. Đó có thể không phải đội bóng tốt nhất nhưng họ đã có kinh nghiệm và cái nhìn sâu sắc về thế giới bóng đá rộng lớn hơn".

Theo Thể thao 247

Các tin cũ hơn