Chelsea cùng lúc chia tay 2 ngôi sao

Thứ tư, 31/05/2017, 09:11
Chỉ trong một ngày, các cổ động viên Chelsea đã liên tiếp đón hai tin buồn khi The Blues quyết định chia tay tiền đạo trẻ Dominic Solanke và thủ thành Asmir Begovic.

Liverpool đã chính thức đạt thỏa thuận với tiền đạo trẻ Dominic Solanke, người sẽ cập bến sân Anfield sau khi kết thúc hợp đồng với Chelsea.

Mặc dù sao mai 19 tuổi ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do nhưng The Kop vẫn phải trả cho Chelsea 3 triệu bảng phí đào tạo cầu thủ trẻ.

Trang chủ của Liverpool đưa ra thông báo: "Tiền đạo 19 tuổi sẽ chính thức gia nhập Lữ đoàn đỏ vào ngày 1/7/2017, sau khi hết hạn hợp đồng với đội bóng cũ Chelsea.

Từng nhận được nhiều sự kỳ vọng nhưng rồi Dominic Solanke cũng không chịu được áp lực cạnh tranh tại Chelsea.

Solanke ra mắt đội bóng thành London từ ghế dự bị trong một trận đấu ở Champions League vào tháng 10/2014 và đã ghi tổng cộng 7 bàn sau 25 lần ra sân tại giải vô địch Hà Lan dưới dạng cho mượn.

Anh được gọi lên đội tuyển quốc gia từ đội U16 cho tới U21 và đang tham dự giải World Cup U20 diễn ra tại Hàn Quốc, nơi Solanke đã đá cả ba trận và ghi 1 bàn thắng, qua đó giúp Tam sư lọt vào vòng knock-out".

Ở một diễn biến khác, Chelsea đã chính thức bán thủ thành Asmir Begovic cho AFC Bournemouth với giá 10 triệu bảng.

Trong suốt hai mùa giải khoác áo The Blues, Begovic ra sân tổng cộng 33 lần trên mọi đấu trường với thành tích giữ sạch lưới 10 trận. Thủ thành người Bosnia cũng góp công không nhỏ tới chiến tích vô địch Premier League của thầy trò Antonio Conte mùa vừa rồi.

Đội chủ sân Stamford Bridge coi trọng tài năng của Begovic, tuy nhiên thủ môn 29 tuổi lại không muốn tiếp tục chịu kiếp làm nền cho Thibaut Courtois. Bởi vậy, Begovic quyết định chuyển tới sân Vitality để có cơ hội ra sân nhiều hơn.

Chelsea cần tìm một thủ thành tài năng thay thế Begovic.

Trả lời về việc đầu quân cho Bournemouth, Begovic khẳng định ra đi là điều cần thiết để anh có thể chứng tỏ tài năng của mình.

"Tôi đã đưa ra một quyết định quan trọng trong sự nghiệp. Được trở thành một phần trong chiến tích vô địch của Chelsea thực sự là điều quá đỗi tuyệt vời nhưng đây là thời điểm thích hợp để ra đi. Tôi muốn được ra sân chơi bóng nhiều hơn".

Chia sẻ về cậu học trò mới, huấn luyện viên Eddie Howe cho biết: "Asmir đã chứng tỏ được tài năng của mình trong nhiều năm qua. Cậu ấy là một thủ lĩnh thực sự, là một cá tính bất cứ huấn luyện viên nào cũng muốn có trong đội hình".

Tính nay, Chelsea đã bán đi ba ngôi sao gồm Juan Cuadrado, Asmir Begovic và Dominic Solanke.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích