HLV Wenger gắn bó Arsenal thêm 2 năm

Thứ tư, 31/05/2017, 09:23
Theo báo chí Anh, CLB Arsenal sẽ gia hạn hợp đồng với HLV Wenger thêm 2 năm, qua đó chấm dứt những tin đồn "giáo sư" chia tay "pháo thủ" sau mùa giải thất bại.

HLV Wenger tiếp tục ở lại Arsenal

Hợp đồng cũ của Wenger với Arsenal sẽ hết hạn vào hè 2017. Trước đó rất nhiều nguồn tin cho rằng HLV Wenger sẽ phải ra đi sau mùa giải này do thất bại trong việc giúp "pháo thủ" giành vé dự Champions League mùa tới.

Dù đến hôm nay, 31-5, Arsenal mới chính thức thông báo về tương lai của HLV Wenger nhưng thông tin ông tái ký hợp đồng thêm 2 năm được hầu hết các tờ báo Anh đăng tải vào tối 30-5.

Mùa qua, HLV Wenger là đề tài bàn luận nhiều nhất mỗi khi người ta nhắc đến Arsenal. Hình ảnh các CĐV giăng biểu ngữ đòi sa thải ông mỗi lần Arsenal không đạt kết quả tốt thường thấy trên các khán đài, ngoài đường và cả trên bầu trời. Thậm chí các fan đã đánh nhau tơi bời chỉ vì bất đồng ý kiến. May mà Arsenal đã giành cúp FA, danh hiệu như món quà an ủi làm nguôi giận những fan không thích Wenger, nến không chiến lược người Pháp khó lòng ở yên với họ.

Với hợp đồng gia hạn 2 năm, HLV Wenger sẽ có 23 năm dẫn dắt Arsenal.

HLV 67 tuổi cùng Arsenal giành 3 chức vô địch Premier League và 1 FA Cup trong 9 năm đầu dẫn dắt đội bóng thành London. Mùa 2002-2003, ông trở thành HLV đầu tiên kể từ mùa 1888-1899 dẫn dắt một CLB lên ngôi vô địch khi bất bại trong suốt mùa giải.

Tuy nhiên, sau khi giành cúp FA năm 2005, Wenger và Arsenal bỗng sa sút khó hiểu. Họ phải mất 9 năm sau để đoạt lại Cúp FA (năm 2014). Trong khi ở đấu trường Premier League và Champions League thì Arsenal liên tục thất bại, mặc mặc dù "pháo thủ" vẫn duy trì tốp 4  cho đến mùa giải năm nay.

Mùa này, Arsenal của Wenger để thua Bayern Munich với tổng tỉ số 10-2 ở vòng 1/8 Champions League, trong khi ở đấu trong nước họ chỉ xếp thứ năm, sau Chelsea, Tottenham, Man City và Liverpool.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích