Murray không để kỷ lục buồn xảy ra tại Roland Garros

Thứ tư, 31/05/2017, 09:13
Chiến thắng 3-1: 6-4, 4-6, 6-2, 6-0 của Andy Murray trước Andrey Kuznetsov giúp Roland Garros tránh khỏi một kỷ lục buồn chưa từng xảy ra trong quá khứ.  

Với thất bại của Angelique Kerber ở ngay trận ra quân, Roland Garros 2017 sẽ lập kỷ lục buồn nếu Andy Murray thúc thủ trước Andrey Kuznetsov. Khi ấy, lần đầu tiên trong lịch sử giải Grand Slam trên mặt sân đất nện, cả hai hạt giống hàng đầu ở nội dung đơn nam và nữ đều bị loại ở vòng 1.

Nhưng kịch bản đen tối ấy đã không xảy ra. Dù gặp đôi chút khó khăn trong set 1 và chấp nhận thất bại 4-6 ở set 2, Murray nhanh chóng chứng tỏ đẳng cấp để vượt qua đối thủ người Nga ở cả 2 set sau đó với các tỷ số cách biệt 6-2, 6-0.

“Một sự khởi đầu hoàn hảo trong bối cảnh tôi đang nỗ lực tìm lại phong độ”, Andy nhận xét sau trận.

Murray không gặp nhiều khó khăn để giành vé vào vòng 2. Ảnh: Getty Images.

Ở vòng 2, ngôi sao người Scotland sẽ chạm trán tay vợt hạng 50 thế giới, Martin Klizan. Trước đối thủ không có phong độ tốt thời gian gần đây, cơ hội để Murray đi tiếp rất sáng sủa.

Ở các trận đấu đáng chú khác, các hạt giống như Stan Wawrinka, Kei Nishikori, Nick Kyrgios đều giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, bất ngờ cũng đã xảy ra khi đương kim vô địch Rome Masters, Alexander Zverev nhận thất bại sau 4 set trước lão tường Fernando Verdasco.

Thống kê trận đấu.

Theo Zing

Các tin cũ hơn