Mahrez rời Leicester, có thể sang Arsenal

Thứ tư, 31/05/2017, 09:26
Sau mùa giải không bảo vệ thành công ngôi vô địch, ngôi sao Riyad Mahrez chuẩn bị rời Leicester để cập bến một CLB giàu tiềm lực hơn.

Riyad Mahrez tuyên bố rời Leicester Ảnh: The Sun

Tuyển thủ Algeria là một trong những người góp công lớn giúp The Fox lên ngôi vô địch mùa bóng 2015-2016. Tuy nhiên, chỉ sau 1 mùa giải, nhà vô địch Anh đã tuột dốc không phanh, có thời điểm rơi xuống gần vị trí rớt hạng. "Bầy cáo" cũng có nhiều biến động về mặt nhân sự mà đỉnh điểm là sự ra đi của HLV Ranieri. Mùa hè này, Leicester cũng không giữ được tiền vệ kiến tạo và ghi bàn hàng đầu Riyad Mahrez.

Thông tin Mahrez ra đi được chính anh tuyên bố hôm 31-5: "Tôi luôn dành sự ngưỡng mộ và tôn trọng cho Leicester City nhưng đã đến lúc nói lời chia tay CLB. Tôi muốn nói chuyện rõ ràng với họ trước khi ra đi. Tôi đã có một cuộc thảo luận với chủ tịch CLB vào mùa hè năm ngoái để thỏa thuận sẽ ở lại thêm một năm nữa nhằm giúp Leicester bảo vệ ngôi vô địch cũng như chiến đấu ở Champions League. Tuy nhiên, tôi còn nhiều tham vọng nên tôi nghĩ đây là thời điểm tốt nhất để mình đón nhận những trải nghiệm mới".

"Tôi có mối quan hệ tốt với chủ tịch và những thành viên ở Leicester. Tôi hy vọng rằng mình đã đáp lại niềm tin của họ bằng màn trình diễn trong thời gian gắn bó với CLB. Tôi yêu mọi khoảnh khắc ở Leicester City. Tôi cảm thấy tự hào khi mình là thành viên của CLB trong những năm qua. Tôi hy vọng rằng mọi người hiểu và tôn trọng quyết định của tôi" - tuyển thủ Algeria bày tỏ.

Mùa này, Mahrez chỉ ghi 6 bàn dù ra sân đến 36 trận ở Premier League, kém mùa giải Leicester lên ngôi đến 11 bàn.

Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2015-2016 đang là mục tiêu số 1 của CLB Monaco ở Ligue 1 nhưng mới đây, Arsenal cũng nhảy vào tranh chữ ký của tiền vệ thuận chân trái này. Mức giá của Mahrez được Leicester định khoảng 40 triệu bảng Anh.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn