Chinese Super League: Đường đua lật đổ Quảng Châu Hằng Đại

Thứ sáu, 30/06/2017, 09:39
Hàng loạt đội bóng “đại gia” tại Chinese Super League (CSL) đang nỗ lực lật đổ đế chế của Quảng Châu Hằng Đại.

Sơn Đông Lỗ Năng, Thượng Hải Thượng Cảng, Bắc Kinh Quốc An là những ứng cử viên sáng giả trong mùa giải sau đương kim vô địch.

“Ngọn cờ đầu” Quảng Châu Hằng Đại

Đội bóng thuộc quyền sở hữu của Evergrande Real Estate (60%) và Alibaba (40%) cho thấy khả năng đầu tư thông minh và hiệu quả nhất ở CSL. Không chỉ thống trị giải đấu, Quảng Châu Hằng Đại còn là CLB có tiềm lực tài chính số một Trung Quốc.

Sở hữu đội hình chất lượng và tiềm lực tài chính dồi dào, đội bóng của HLV Felipe Scolari đã đăng quang 6 lần liên tiếp ở CSL, 2 lần vô địch AFC Champions League (năm 2013, 2015).

Quảng Châu Hằng Đại sở hữu những ngôi sao sáng trên hàng công. Một trong số đó là Ricardo Goulart - tiền vệ 2 lần liên tiếp nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải. Đầu tháng 2/2016, Jackson Martinez - tiền đạo từng được coi là hiện tượng ở Porto - đã rời Atletico Madrid gia nhập đội bóng Quảng Châu với khoản phí kỷ lục làng bóng đá châu Á: 45,3 triệu USD.

Jackson Martinez hiện khoác áo số 9 của Quảng Châu Hằng Đại.

Đầu mùa giải 2015, Quảng Châu Hằng Đại bổ sung bộ đôi danh thủ Brazil gồm tiền đạo Alan Carvalho và cựu tiền vệ Tottenham Hotspurs Paulinho. Suất ngoại binh cuối cùng của đội cũng thuộc về trung vệ tuyển thủ Hàn Quốc Kim Young-gwon.

Thống trị Chinese Super League, Quảng Châu Hằng Đại là đội bóng có lượng CĐV số một Trung Quốc. Sân nhà Tianhe có sức chứa gần 60.000 khán giả luôn chật cứng mỗi khi CLB thi đấu ở giải trong nước hay châu Á.

Cuộc đua tranh giành thứ hạng

Xét về thành tích trong suốt lịch sử giải đấu, Sơn Đông Lỗ Năng là đội bóng xếp ngay sau Quảng Châu Hằng Đại với 3 lần vô địch Trung Quốc. CLB đang được dẫn dắt bởi “thuyền trưởng” Felix Magath đã bổ sung 3 chân sút ngoại binh chất lượng cao: Graziano Pelle, Papiss Cisse và Gil. Mục tiêu của Sơn Đông Lỗ Năng là lật đổ sự thống trị của đối thủ đến từ Quảng Châu trong mùa giải năm nay.

Ngoài ra, Bắc Kinh Quốc An, Thượng Hải Thượng Cảng cũng như đội bóng từng 3 lần giành ngôi á quân - Thân Hoa Thượng Hải - cũng ấp ủ khao khát tạo bất ngờ trong mùa giải 2017-2018.

Sau 13 vòng đấu, Thượng Hải Thượng Cảng và Sơn Đông Lỗ Năng đang bám sát đương kim vô địch Quảng Châu Hằng Đại trên bảng xếp hạng. Cạnh tranh gắt gao mang đến sự kịch tính và hấp dẫn cho giải đấu được đầu tư hàng đầu khu vực.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích