LĐBĐ Đông Nam Á không cho Malaysia được chọn bảng đấu

Thứ sáu, 30/06/2017, 13:15
Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) sẽ có cuộc gặp gỡ với Ủy ban Olympic Malaysia (OCM) để bàn về việc bốc thăm môn bóng đá SEA Games 29 sau khi có sự phản đối từ Việt Nam, Lào.  
Việt Nam muốn có sự công bằng trong việc bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 29.

Cách đây không lâu, Malaysia đã gây bức xúc khi gửi thông báo về việc đội U22 và đội nữ nước này sẽ không phải bốc thăm mà được đặc cách chọn bảng đấu ở SEA Games 29. Đây là điều chưa có tiền lệ ở những kỳ SEA Games trước và khiến các Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) khác trong khu vực lên tiếng.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) và LĐBĐ Lào là 2 thành viên phản đối mạnh mẽ nhất điều này. Lãnh đạo VFF đã đề nghị Tổng cục Thể dục Thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam kiến nghị và đòi lại công bằng cho đội tuyển bóng đá và futsal việt Nam khi thi đấu tại SEA Games 29.

Trước những phản ứng mạnh mẽ từ Việt Nam và Lào, AFF đã chính thức lên tiếng. “Thông qua OCM, Malaysia muốn tự chọn bảng đấu cho mình. Đó là nguyên nhân dẫn đến sự phản đối từ Việt Nam và Lào. Vấn đề này sẽ được xem xét trước khi bốc thăm vào ngày 8/7 và có thể dẫn đến sự thay đổi. Chưa bao giờ quốc gia đăng cai SEA Games có quyền chọn bảng đấu mà họ mong muốn”, Tổng thư ký AFF Datuk Seri Ahmad Azzuddin cho biết trên trang Daily News.

Tng thư ký AFF để ngỏ cách thức bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 29 sẽ có thay đổi.

Trong khi đó, Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia (FAM) Datuk Mohd Amin Amidin cho biết ông sẽ tổ chức một cuộc họp với OCM vào ngày 3/7 để thảo luận vấn đề này.  Ông nói: “Chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc họp vào tuần tới và cách thức bốc thăm về cơ bản sẽ không khác SEA Games 2015. Theo đó, đội chủ nhà và ĐKVĐ ở nhóm 1. Myanmar và Việt Nam ở nhóm 2. Indonesia và Singapore ở nhóm 3, trong khi đó Campuchia và Lào ở nhóm 4. Nhóm cuối cùng gồm các đội Đông Timor, Lào, Brunei và Philippines”.

Việc AFF lên tiếng để việc bốc thăm môn bóng đá tại SEA Games là điều cần thiết để nó trở nên công bằng hơn. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng không thuộc về AFF mà tùy thuộc vào sự “fair-play” của nước chủ nhà. Nếu Malaysia vẫn kiên quyết muốn chọn bảng đấu, AFF cũng không thể làm gì bởi bóng đá chỉ là 1 trong 38 môn thi đấu của SEA Games 29.

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết phía Việt Nam mong muốn điều lệ bốc thăm sẽ sớm được thống nhất để thỏa mãn các bên. Dựa trên kết quả bốc chia bảng, VFF sẽ lên kế hoạch tập huấn, thi đấu giao hữu cho đội U22 Việt Nam. Mục tiêu của thầy trò HLV Hữu Thắng là đoạt HCV.

Theo Zing

Các tin cũ hơn