Arsenal lấy Giroud làm mồi để có Lacazette

Thứ tư, 28/06/2017, 11:29
Olivier Giroud sẽ trở thành con bài quan trọng để Arsenal thành công trong vụ tuyển mộ Alexandre Lacazette. Chủ tịch Lyon, Jean-Michel Aulas khẳng định sẽ chỉ để Lacazette ra đi nếu họ tìm được giải pháp thay thế. Điều trùng hợp là một trong những mục tiêu mà Lyon nhắm tới chính là Giroud.

Chuyển biến mới từ nước Pháp

Dù không được đá chính thường xuyên tại Premier League mùa trước, nhưng Olivier Giroud vẫn là cái tên được săn đón trên thị trường chuyển nhượng (TTCN). Mới đây, West Ham đã hỏi mua tiền đạo người Pháp này. Họ sẵn sàng trả Arsenal tới 20 triệu bảng, đồng thời dành cho Giroud mức lương 120.000 bảng/tuần.

Bán một cầu thủ 30 tuổi không còn nằm trong kế hoạch sử dụng với giá 20 triệu bảng rõ ràng là một món hời. Nhưng Arsenal không thể nhanh chóng gật đầu trước lời đề nghị của West Ham, bởi Giroud hiện nay có vai trò mới. Đó là làm mồi câu để Pháo thủ đưa con cá lớn Alexandre Lacazette về sân Emirates.

Diễn biến mới đây ở Lyon đã biến Giroud trở thành chiếc chìa khóa để Arsenal mở ra cánh cửa chuyển nhượng. Chủ tịch Jean-Michel Aulas của đội bóng Pháp hôm qua tuyên bố sẽ chỉ để Lacazette ra đi sau khi Lyon mua xong cầu thủ thay thế.

“Nếu chúng tôi chưa có được người thay thế, Lacazette sẽ ở lại. Cậu ấy mong muốn ra đi và đã đạt được thỏa thuận với CLB mà mình yêu thích. Nhưng như tôi đã nói, Lacazette sẽ là người của Lyon, chừng nào mà chúng tôi chưa hoàn thành xong việc chiêu mộ chân sút mới”, Aulas tuyên bố.

Mới đây, Lyon đã ký hợp đồng với Bertrand Traore từ Chelsea, nhưng Aulas không cho rằng cầu thủ 21 tuổi này đủ sức gánh vác trọng trách đầu tàu trên hàng công mùa tới. Vì thế, Lyon tiếp tục đưa vào tầm ngắm các chân sút đã thành danh và Giroud là một trong số đó.

Một công đôi việc

Nếu nhìn qua lăng kính ĐT Pháp, việc Arsenal dùng Giroud kèm theo một khoản tiền để đổi lấy sự phục vụ của Lacazette là có phần dại dột. Từ trước tới nay, Lacazette phải vật lộn để tìm chỗ đứng ở đội bóng áo Lam. Trong khi đó, Giroud đá chính tại ĐT Pháp bao lâu nay và là người ghi nhiều bàn thắng nhất trong số các tuyển thủ Pháp đang còn thi đấu. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những lợi ích mà Pháo thủ thu được trong tương lai, đây là một thương vụ hứa hẹn đem tới hiệu quả tốt.

Nên nhớ, Giroud hiện đã 30 tuổi và dường như đã qua thời đỉnh cao. Trong khi đó, Lacazett mới 26 tuổi và đang bước vào độ chín của sự nghiệp. Trên thị trường chuyển nhượng, Giroud chỉ được hỏi mua cao nhất với giá 20 triệu bảng. Trong khi đó, Lacazette từng được Atletico Madrid liên hệ với giá 56 triệu bảng để thay thế cho Antoine Griezmann.

Bên cạnh vấn đề giá trị, điều quan trọng nhất là Lacazette phù hợp với lối chơi của Arsenal hơn Giroud. Từ trước tới nay, Giroud vẫn thi đấu theo kiểu “mắc màn” trong vòng cấm đối phương. Anh là mẫu cầu thủ đá cắm cổ điển, chuyên làm nhiệm vụ dứt điểm, nhưng lại kém linh hoạt trong di chuyển và hỗ trợ đồng đội. Từ khi HLV Wenger chuyển sang sơ đồ 3-4-2-1, Arsenal không còn cần mẫu tiền đạo như thế. Bằng chứng là ở mùa giải vừa qua, Pháo thủ hết sử dụng Alexis Sanchez lại đến Danny Welbeck ở vị trí cao nhất trên hàng công. Những cái tên trên hơn hẳn Giroud về khả năng cơ động và ứng biến.

Arsenal nhắm Lacazette bởi đây là tiền đạo di chuyển rộng và hết sức đa năng. Anh từng chơi tốt ở cả vị trí đá cánh lẫn tiền vệ tấn công trước khi được đẩy lên thi đấu cao nhất trong đội hình. Có Lacazette, HLV Wenger có thể tạo ra một hàng công biến ảo hơn, với sự hoán đổi liên tục giữa từng vị trí. Đó là lý do ông quyết đổi Giroud lấy Lacazette.

0,93 Mùa giải trước, Lacazette đạt hiệu suất ghi bàn tại giải VĐQG lên đến 0,93 bàn/trận. Anh là cầu thủ có hiệu suất cao thứ 5 tại châu Âu, sau Messi (1,1), Cavani, Aubameyang và Kane (cùng 0,97).
22 Trong 4 mùa giải qua, Lacazette đều ghi được ít nhất 22 bàn thắng mỗi mùa trên tất cả các mặt trận.
Lacazette tự tìm kiếm cơ hội
Trong 3 năm qua, Lacazette đều tự tạo ra tối thiểu 35 cơ hội ăn bàn ở mỗi mùa giải. Cầu thủ duy nhất ở châu Âu làm được điều đó tốt hơn là Messi của Barcelona. Đấy là lý do khiến Lacazette được một loạt đội bóng săn đón.

Theo BongdaPlus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn