Quang Liêm bất bại tại giải Aeroflot Open

Thứ sáu, 10/02/2012, 10:42
Tiếp tục chuỗi ngày thứ ba chinh phục đỉnh cao Aeroflot Open, Quang Liêm vẫn giữ thành tích bất bại của mình sau khi thủ hòa trước đối thủ “rất khó xơi” đến từ Moldova GM. Viorel Iordachescu (Elo 2651).


Kỳ thủ Viorel Iordachescu hiện tại đang xếp ở vị trí 106 trên BXH của Liên đoàn cờ vua thế giới (FIDE). Anh là một trong những kỳ thủ hàng đầu của đất nước Moldovan, là kỳ thủ trụ cột trong đội hình tuyển Moldovan tham dự các giải Olympiad cờ vua thế giới từ năm 1994 đến 2010. Thành tích nổi bật nhất của anh là đồng hạng nhì tại giải Moscow Open (2009) với 2 đại kiện tướng khác.  

Quang Liêm đã có được 2 điểm sau 3 ván đấu

 

Trong trận gặp kỳ thủ số 1 của Việt Nam - Lê Quang Liêm (Elo 2714), Viorel Iordachescu đã chọn phòng thủ Ấn Độ mới (biến Nimzovich). Loại khai cuộc này vốn là món ruột của Viorel Iordachescu mỗi khi anh cầm quân đen (đi sau). Và trong diễn biến ván đấu này, Quang Liêm nhiều nước đi phải bung ra suy nghĩ rất lâu. Có nhiều thời điểm Viorel Iordachescu chiếm thế thượng phong. Tuy nhiên, Quang Liêm chơi khá chuẩn xác, phòng thủ khá chắn chắn. Điều này dẫn đến việc cả hai kỳ thủ bắt tay hòa sau 35 nước.

 

Với trận hòa này, Quang Liêm tạm có 2 điểm/3 vòng. Ở các bàn khác, kỳ thủ trẻ Fabiano Caruana tiếp tục thể hiện phong độ cao bằng trận thắng trước Eduardo Iturrizaga (người đã cầm chân Liêm ở vòng 2). Trong khi đó, Denis Khismatullin và Evgeny Alekseev cùng nhau chia điểm để có được 2.5 điểm vươn lên dẫn đầu giải. Các hạt giống khác như Evgeny Tomashevsky, Nepomniachtchi, Vallejo-Pons tiếp tục bị cầm hòa.

 

Như vậy sau 3 vòng đầu tiên, nhóm dẫn đầu gồm 8 kỳ thủ được 2.5 điểm, Quang Liêm nằm trong nhóm  36 kỳ thủ được 2 điểm.

 

Ở bảng B, kỳ thủ Quang Long (đã có 1 thắng, 1 thua) và Văn Huy (1 thắng, 1 hòa) đều kiếm được nửa điểm ở vòng 3.

 

Vòng 4, Quang Liêm sẽ cầm quân đen để tiếp thần đồng trẻ người Ấn Độ - Parimarjan Negi (Elo 2641). Kỳ thủ trẻ sinh năm 1993 này đã có trận hòa với Quang Liêm tại giải Anh mở rộng vừa qua. Một chiến thắng là điều cần thiết lúc này để giúp Liêm duy trì khoảng cách trong tốp đầu.

 

Theo Dantri

Các tin cũ hơn