"Pháo đài" Friuli thách thức nhà vô địch

Thứ bảy, 11/02/2012, 15:33
Udinese thắng tới 10 trận và bất bại trên sân nhà. Milan thì què quặt cả về niềm tin lẫn lực lượng. Cả núi khó khăn vì thế đang chờ đợi nhà ĐKVĐ ở trận đấu sớm vòng 23 Serie A hôm nay.

Milan sẽ bước ra thảm cỏ Friuli hôm nay với hành trang không thể tệ hại hơn. Ở Serie A, hai trận gần nhất, Milan chỉ kếm được một điểm khi để thua Lazio 0-2 và hòa Napoli 0-0. Không chỉ khiến họ lỡ cơ hội vượt qua Juventus chiếm ngôi đầu bảng, trận hòa Napoli còn làm cho cuộc khủng hoảng nhân sự của Milan lên tới đỉnh điểm.

Tinh thần của Milan đang xuống rất thấp.
Tinh thần của Milan đang xuống rất thấp. Ảnh: AFP.

Ibrahimovic, vì một phút nóng nảy tát vào mặt hậu vệ đối phương, bị treo giò ba trận Serie A và bắt đầu thực thi ngay từ trận gặp Udinese. Van Bommel thì lĩnh đủ quota thẻ phạt và cũng không thể ra sân hôm nay. Cộng thêm Nesta, Yepes, Aquilani, Boateng, Gattuso, Merkel, Strasser, Flamini, Pato, Cassano - những người đang dưỡng thương, Milan mất hẳn nửa quân số đội một khi chạm trán Udinese.

Vòng 23

Ở khía cạnh tâm lý, thất bại 1-2 trên sân nhà trước đại kình địch Juventus ở bán kết Cup Italy hôm giữa tuần cũng là một đòn nặng giáng vào sự tự tin của Milan. Bên cạnh đó, thầy trò Allegri còn chịu áp lực từ cái dớp thi đấu rất tệ khi chạm trán các đối thủ ngang cơ mùa này. Trừ trận thắng trên sân Roma ở vòng 10, Milan toàn hòa và thua trước các đội còn lại trong top 7.

Đó đương nhiên không phải là sự chuẩn bị lý tưởng cho chuyến làm khách tới Friuli, nơi được xem như một pháo đài thật sự bởi Udinese chưa một lần thất bại khi đá tại đây và cùng với Juventus là hai đội hiếm hoi còn giữ được thành tích đó ở Serie A mùa này. Sân đấu cũ kỹ ấy thậm chí còn là bệ phóng để Udinese thăng hoa trên bảng xếp hạng, bởi trong 11 trận tại Friuli, họ thắng tới 10 và chỉ một lần chịu mất điểm.

Udinese cũng có những khó khăn về lực lượng do Kwadwo Asamoah và Emmanuel Agyemang-Badu vẫn đang dự CAN 2012, còn Pinzi thì đang chấn thương. Tuy nhiên, so với Milan về mức độ thiệt hại, đội chủ nhà vẫn ở tình cảnh dễ chịu hơn nhiều do những vị trí quan trọng nhất của họ như Di Natale, Armero, Isla, Basta và toàn bộ hàng thủ đều lành lặn. Tân binh mới đến từ Juventus là tiền vệ phòng ngự Pazienza cũng hòa nhập nhanh chóng và thay thế tốt khoảng trống mà Badu để lại.

Di Natale hứa hẹn sẽ tiếp tục là hiểm họa lớn nhất cho Milan.
Di Natale hứa hẹn sẽ là hiểm họa lớn nhất cho hệ thống phòng
ngự vắng quá nhiều trụ cột của Milan.

Bên cạnh ưu thế về đội ngũ ấy và sân nhà, Udinese còn có thừa động lực khi tiếp đón Milan hôm nay. Ở vòng đấu trước, dù sớm dẫn bàn trên sân Fiorentina, các học trò của HLV Guidolin vẫn để thua ngược 2-3. Trận thua đó tai hại ở chỗ khiến Udinese bị Lazio thu hẹp khoảng cách còn hai điểm (41 và 39 điểm) và đe dọa nghiêm trọng vị trí thứ ba. Và điều mà thầy trò Guidolin lo ngại rồi thành hiện thực khi ở trận đá sớm nhất vòng 23 hôm qua, Lazio thắng Cesena 3-2 và vượt lên đứng thứ ba, đẩy Udinese xuống thứ tư trên bảng xếp hạng Serie A.

Vì thế, nếu không muốn chính thức tụt lại phía sau trong cuộc đua khốc liệt tranh vé cuối dự Champions League mùa tới, bằng mọi giá, Udinese phải giành trọn ba điểm trước Milan.

Nhìn vào quá khứ chưa xa, Udinese hoàn toàn có thể lạc quan ở khả năng chiến thắng và ngược lại, Milan có lý do để âu lo về một thất bại. Ba lần chạm trán gần nhất tại Friuli, Udinese bất bại thắng hai, hòa một. Họ cũng được xem là khắc tinh của Milan ở hai mùa gần đây, bất kể trên sân nhà hay sân khách, khi ba lần liên tiếp buộc đội quân dưới trướng HLV Allegri phải chấp nhận cưa điểm.

Đội hình xuất phát dự kiến
Đội hình xuất phát dự kiến
Serie A 2011-2012
TT Đội Trận T H B BT BB HS Điểm

Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn