Huỳnh Đức, Minh Phương và nỗi buồn ngày về

Thứ hai, 13/02/2012, 13:36
Không có niềm vui chiến thắng đón chào HLV Lê Huỳnh Đức, cùng các cầu thủ Minh Phương, Ngọc Thanh trong ngày họ trở lại mảnh đất Sài Gòn, nơi mà từ đó họ ra đi sau khi đã thành danh. Ở loạt đấu muộn của vòng 5 chiều qua trên sân Thống Nhất, SHB.Đà Nẵng của họ đã để thua chủ nhà Sài Gòn FC với tỷ số 1-2. Đáng nói hơn, đây lại là trận thua đầu tiên của đội bóng sông Hàn ở V.League mùa này.


Được giới chuyên môn xếp vào diện ứng cử viên vô địch, nhưng SHB.Đà Nẵng có vẻ như bị sốc bởi lối chơi tấn công mạnh mẽ dựa trên nền tảng “ngoại binh” chất lượng cao của chủ nhà Sài Gòn FC. Ngay từ những phút đầu nhập cuộc, họ đã phải chống đỡ khá vất vả trước các đợt lên bóng dồn dập của đội chủ sân Thống Nhất.

Trước sức ép mạnh mẽ của đối phương, SHB.Đà Nẵng chỉ có thể trụ được tới phút thứ 32 thì bị thủng lưới sau khi Antonio (9-SG) tạt bóng cho Kesley (7-SG) đánh đầu chuẩn xác. 11 phút sau, đội bóng sông Hàn lại để thua bàn thứ 2 cũng bởi một pha phối hợp dứt điểm của bộ đôi này. Khác chăng chỉ là Kesley đóng vài trò kiến tạo cho Antonio “xé lưới” SHB.Đà Nẵng.



SHB.Đà Nẵng (phải) đã thua trận đầu tiên ở V.League mùa này. Ảnh: Nguyễn Việt


Bị dẫn bàn, đội khách vùng lên dữ dội trong hiệp 2. Dẫu vậy, họ cũng chỉ tìm được 1 bàn thắng nhờ sai lầm của thủ môn Tấn Trường (1-SG): phút 59, thủ thành này bắt hụt pha tạt bóng bổng của đối phương, tạo điều kiện cho Nicolche (8-ĐN) đệm bóng cận thành, ghi bàn cho SHB.Đà Nẵng.

Trận thua 1-2 trên sân Thống Nhất hôm qua, đã chấm dứt mạch trận bất bại của SHB.Đà Nẵng ở V.League mùa này, đồng thời đẩy họ lùi xuống vị trí thứ 4 trên BXH. Vì thế, ngày trở lại Sài Gòn của HLV Lê Huỳnh Đức, cùng các cầu thủ Minh Phương, Ngọc Thanh, trở nên đắng chát.

Tương tự như vậy, bóng đá Đồng Tháp cũng không chào đón những người con cũ. Vào chiều qua tại sân Cao Lãnh, HLV gốc Đồng Tháp, Phạm Công Lộc và các cầu thủ đồng hương trong đội hình Navibank.Sài Gòn như Được Em, Việt Cường, Duy Khanh.., cũng phải nếm trải “nỗi buồn cố hương”.

Trở lại quê hương, những người Đồng Tháp trong màu áo Navibank.Sài Gòn đã bị đội chủ nhà CS.Đồng Tháp quật ngã với tỷ số 3-1. Một thất bại mà “tướng” Lộc chua chát bình luận “đây là trận thua đau nhất của chúng tôi”.

Trong vòng 5 phút từ phút 26 đến 31, đoàn quân của HLV Phạm Công Lộc đã để thua liền 2 bàn sau những pha dứt điểm của Felix (21-ĐT) và Derron (45-ĐT). Cơn “ác mộng” Cao Lãnh tiếp tục nối dài với Navibank.Sài Gòn ở phút thứ 66 sau cú đột phá và dứt điểm dũng mãnh của Felix. Mãi tới phút bù giờ, đội bóng Sài Gòn mới có được bàn gỡ danh dự do công của Cao Quang Hướng (22-N.SG).

Ở trận đấu còn lại của vòng 5 chiều qua, K.Khánh Hòa đã vượt qua K.Kiên Giang với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của Justice Majabvi (28-KH) ở phút 74.

BXH sau vòng 5 V.League 2012

1.Hà Nội.T&T: 13 điểm; 2. Sài Gòn FC: 11 điểm; 3.V.Ninh Bình: 10 điểm; 4.SHB.Đà Nẵng: 8 điểm; 5.CS.Đồng Tháp: 8 điểm; 6.B.Bình Dương: 7 điểm; 7. SLNA: 7 điểm; 8. HAGL: 7 điểm; 9. K.Khánh Hòa: 6 điểm; 10. Navibank.Sài Gòn: 5 điểm; 11. Thanh Hóa: 5 điểm; 12. K.Kiên Giang: 3 điểm; 13. CLB bóng đá Hà Nội: 3 điểm. 14. Vicem.Hải Phòng: 2 điểm.

Theo BaoDatviet 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn