Navibank Sài Gòn thua muối mặt

Thứ hai, 13/02/2012, 15:43
Trở lại sân Đồng Tháp vào chiều 12.2, ông Phạm Công Lộc cùng các học trò ở xứ bưng biền ra đi về miền đất hứa muốn những người ở lại phải tiếc nuối, nhưng nào ngờ đội bóng từng được ví như đội C của Đồng Tháp đã khiến đội bóng tiền tỷ Sài Gòn thua tê tái.

 

Kesley đã ghi bàn mở tỉ số, đội bóng Đà Nẵng của Lê Huỳnh Đức đã thua tâm phục ngay đất Sài Gòn. Ảnh Tất Đạt

Xét trên mọi vị trí, chẳng có vị trí nào của Đồng Tháp có thể sánh với các cầu thủ Navibank Sài Gòn, từ giá trị chuyển nhượng đến chuyên môn. Thế nhưng điều mà ông Lộc đã không thể đem đến cho các cầu thủ Navibank Sài Gòn như đã từng đem đến cho các cầu thủ Đồng Tháp chính là sự cuồng nhiệt trong lối chơi và thể lực sung mãn.

Thật ra, Được Em và một số cầu thủ đã chơi rất tốt nhưng điểm yếu của Navibank Sài Gòn đã bị phơi bày khi đối phương chơi nhiệt tình hơn. Dứt điểm yếu, phòng ngự chán và quan trọng hơn là khu vực giữa sân mà ông Lộc đã cố tạo dựng vị trí cho Việt Cường khi để anh chơi cạnh Tài Em là một thất bại não nề.

Việt Cường giỏi ở vị trí biên khi ngày xưa anh còn thể lực, Tài Em là một tiền vệ tài hoa cũng ở thời điểm quá khứ. Giờ, Việt Cường không còn bén như xưa, nhất là khi anh chơi ở vị trí trung tâm, Tài Em được vào sân chủ yếu là nhờ tên tuổi đã được tạo dựng qua thời gian.

Đó là vị trí mà các cầu thủ Đồng Tháp dồn sức đánh và đã thành công. Mất khu trung tuyến, hàng tấn công thiếu bóng, hàng phòng ngự luôn gặp nguy hiểm và thua ba bàn đến tận phút bù giờ mới có bàn thắng danh dự. 3-1, một tỷ số thua quá đậm và quá ê chề nhất là khi hồi đầu mùa, khi ông Lộc ra đi cùng các cầu thủ chủ chốt, nhiều người cho rằng Đồng Tháp chính là đội “kiểu gì cũng thua và rớt hạng”.

Thật ra không chỉ mình Tài Em đáng buồn ngày hôm nay mà các đồng đội cũ của anh ở đội tuyển cũng có một vòng đấu đáng quên. Trên sân Thống Nhất cũng trong chiều 12.2, Minh Phương, Ngọc Thanh cùng Lê Huỳnh Đức tại ngộ với khán giả Sài Gòn. Nếu như trước đây, mỗi lần Huỳnh Đức về người ta lại nhớ bởi mỗi lần anh về là một lần đội bóng Sài Gòn lại tơi tả, nếu có hoà thì cũng “như cho”.

Lần này lại khác, người ta chứng kiến Huỳnh Đức phải lần lượt thay Minh Phương, Ngọc Thanh ra khỏi sân bởi Minh Phương quá đuối khi tranh chấp với Rogerio, Ngọc Thanh mãi không vượt qua được Phước Tứ, Đình Luật. Hai bàn thắng của Kesley và Antonio cho đội Sài Gòn FC khiến Huỳnh Đức, Minh Phương, Ngọc Thanh cuống cuồng và còn gì buồn bằng từ lúc đội trưởng Minh Phương ra khỏi sân, đó lại là lúc đội Đà Nẵng của anh chơi khởi sắc hơn hẳn và tìm được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Huấn luyện viên Lê Thụy Hải lại có thêm một ngày buồn nữa với Hải Phòng. Ảnh: VSI

Một ngôi sao khác, ngôi sao trên hàng ghế ban huấn luyện, ông Lê Thụy Hải cũng có một ngày buồn. Hải Phòng mời ông về không phải bằng tiền mà bằng rất nhiều tiền, ông đã xác nhận điều này.

Lãnh đạo đội bóng Hải Phòng muốn trông chờ vào ông trong việc đổi vận cho đội bóng của mình, muốn cho người dân có niềm vui khi mà sự kiện Tiên Lãng đã làm hoen ố hình ảnh thành phố Cảng khá nhiều. Rất tiếc, ông Hải giỏi thật nhưng không phải là thánh để chỉ cần chạm vào sa bàn là có thể tìm chiến thắng.

Trên sân Ninh Bình, ông Hải đã cùng các cầu thủ Hải Phòng tiếp tục chuỗi trận mãi không biết thắng của mình. Hải Phòng đã lọt xuống vị trí cuối bảng xếp hạng khi chỉ mới có đúng 2 điểm.

Khi mà đội bóng Hà Nội của bầu Kiên tiếp tục thua tê tái trên sân Pleiku xếp luôn ở vị trí thứ 13/14 thì đội bóng của bầu Hiển, Hà Nội T&T đã có 5 trận đấu liền bất bại, thắng 4 hoà 1 hiện đang xếp đầu bảng. Có vẻ như đội bóng dưới sự huấn luyện của ông Phan Thanh Hùng đã bắt đầu “vào phom”. Các cầu thủ hiểu ý nhau trong từng đường chuyền, đặc biệt là sự toả sáng của Văn Quyết đã giúp người hâm mộ đội bóng này quên nhanh Cônh Vinh đến bất ngờ. Khi Công Vinh còn đang tậm tịt chưa thể ghi được bàn thì Văn Quyết nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất tháng Một, vượt mặt luôn cả các ngoại binh đang chơi tại giải.

Bình Dương và Sông Lam Nghệ An cầm chân nhau ở vòng đấu này, điểm nhấn chính của trận đấu chính là việc các cổ động viên Nghệ An đã đốt pháo sáng và ném vật cứng xuống sân Gò Đậu khiến lực lượng bảo vệ phải ra tay. Có vẻ như sau một thời gian dài các sân cỏ phía Nam yên ổn, mùa giải năm nay mọi thứ bắt đầu rối tung lên khi đầu tiên là các cầu thủ Thanh Hoá “thách đấu” với khán giả Sài Gòn và giờ là cổ động viên Nghệ An quậy ở Gò Đậu.

Kết thúc vòng 5, giải Vô địch Quốc Gia vẫn chưa có tên gọi chính thức, Sài Gòn FC bắt đầu tăng tốc bám sát Hà Nội T&T khiến người hâm mộ phương Nam bắt đầu mơ, giấc mơ Cúp sẽ trở lại.

Theo SGTT

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn