Giggs lại ký hợp đồng một năm với Man Utd

Thứ bảy, 11/02/2012, 15:35
Tiền vệ 38 tuổi hôm qua đã ký gia hạn hợp đồng, nâng tổng số thời gian anh thi đấu cho đội một Man Utd lên 22 năm.

 

Giggs (phải) và Giám đốc điều hành David Gill.
Giggs (phải) và Giám đốc điều hành David Gill.

Ryan Giggs ký hợp đồng chuyên nghiệp năm 1990, và đến tháng 3/1991 thì được thi đấu trận đầu tiên. Từ đó đến nay, lão tướng người xứ Wales đã có 898 trận và ghi 162 bàn cho đội chủ sân Old Trafford.

Cùng Man Utd, anh đã giành 12 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 4 Cup FA, 3 Cup Liên đoàn Anh, 2 Champions League, một Siêu Cup Anh, một Cup Liên lục địa và một FIFA Club World Cup.

“Ryan là một cầu thủ phi thường”, HLV Alex Ferguson nhận xét về cậu học trò cưng. “Trên nhiều phương diện, cậu ấy chính là hình ảnh thu nhỏ của mọi đội bóng tôi từng có ở đây. Cậu ấy luôn tự thay đổi mình, thích nghi với những thay đổi tự nhiên của bóng đá và luôn thể hiện khát khao thành công”.

“Trong mỗi buổi tập hay mỗi trận đấu, cậu ấy đều là tấm gương cho người khác noi theo. Những cầu thủ trẻ có cơ hội học hỏi từ một cầu thủ - người sẽ còn tiếp tục tạo nên những kỷ lục mà ai đó trong môn thể thao này cũng đều cảm thấy khó mà xô đổ”.

Bản thân Giggs thì chia sẻ: “Khi tôi ký hợp đồng đầu tiên, tôi không bao giờ nghĩ mình có thể thi đấu cho Man Utd đến 22 năm, nhưng mọi chuyện đã trải qua thật tuyệt vời. Tôi vẫn cảm thấy mình còn đủ sức thi đấu và có thể tiếp tục cùng đội tìm kiếm những danh hiệu”.

Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn