Ferguson: ‘Suarez là nỗi sỉ nhục đối với Liverpool’

Thứ hai, 13/02/2012, 15:39
Huấn luyện viên của Man Utd kêu gọi Liverpool tống khứ tiền đạo Luis Suarez – người lại gây thêm những rắc rối sau khi từ chối bắt tay hòa giải Patrice Evra.

 

Mối quan hệ giữa hai cầu thủ giờ càng thêm căng thẳng.
Mối quan hệ giữa hai cầu thủ giờ càng thêm căng thẳng.

“Suarez là nỗi sỉ nhục đối với câu lạc bộ Liverpool. Cậu ta không đáng được tiếp tục thi đấu cho Liverpool”, HLV Alex Ferguson tức giận nói sau trận đấu cuối tuần trước ở Ngoại hạng Anh.

Đó là lần đầu tiên Suarez gặp lại Evra kể từ sau sự việc anh bị cầu thủ của Man Utd tố cáo hành vi phân biệt chủng tộc hồi tháng 10 năm ngoái. Đã có những thông tin trước trận cho rằng cầu thủ hai đội sẽ bắt tay làm hòa, nhưng điều đó chỉ đúng một nửa. Evra đã chìa tay ra, nhưng Suarez lạnh lùng bước qua.

Thấy vậy, Rio Ferdinand cũng lập tức phản ứng lại bằng cách không đưa tay ra khi Suarez tiến đến.

“Sau khi chứng kiến những gì diễn ra, tôi quyết định không bắt tay cậu tay nữa. Tôi đã mất hết sự tôn trọng dành cho cầu thủ này”, Ferdinand nói trên kênh MUTV. “Mọi thứ đáng ra đã được giải quyết ổn thỏa, nhưng giờ nói lại càng thêm rắc rối”.

Sau khi đội chủ nhà giành chiến thắng 2-1, Evra đã phấn khích nhảy nhót qua mặt Suarez. Tiền đạo của Liverpool đã không phản ứng lại, nhưng các đồng đội của anh ra mặt bênh vực gây nên một số va chạm nhỏ trên đường vào phòng thay đồ.

HLV Ferguson thừa nhận rằng cậu học trò đã có màn đáp trả hơi thừa khi cho rằng: “Evra không nên làm như vậy”.

Suarez và Evra đã va chạm trong trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh, hôm 15/10 (hai đội hòa 1-1). Tiền đạo của Liverpool được cho là đã có những lời lẽ kỳ thị chủng tộc nhắm vào đối thủ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình Canal Plus của Pháp, Evra nói rằng: “Có các máy quay ở đây, mọi người có thể thấy rằng cậu ta không dưới 10 lần nhắc đi nhắc lại những lời lẽ đó”.

Lời buộc tội đó khiến Suarez bị cấm thi đấu 8 trận ở các giải quốc nội Anh và phải nộp 40.000 bảng tiền phạt.

Suarez bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2005. Hai năm sau tiền đạo sinh năm 1987 ra mắt đội tuyển quốc gia trong trận gặp Colombia – trận đấu anh bị đuổi phút 85.

Tháng 8/2007 Suarez chuyển đến thi đấu cho Ajax với hợp đồng 6,3 triệu bảng. Năm 2010, anh ghi 33 bàn trong 35 trận cho câu lạc bộ trước khi góp sức đưa đội tuyển Uruguay vào đến bán kết World Cup. Ở tứ kết của giải đó, Suarez đã có hành động chơi bóng bằng tay “quả cảm” và bị đuổi – nhưng đổi lại, hành động đó đã cứu cho đội tuyển khỏi bàn thua vào phút chót và sau đó giành quyền đi tiếp.

Tháng 11/2010 Suarez từng bị cấm thi đấu 7 trận vì cắn đối thủ Otman Bakkal của PSV. Đầu năm sau đó anh chuyển sang Liverpool với bản hợp đồng 22,8 triệu bảng. Suarez nhanh chóng có được chỗ đứng, và thậm chí trở thành cầu thủ không thể thiếu ở đội chủ sân Anfield lúc này.

Theo Vnexpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn