Man City nhanh chóng đòi lại ngôi đầu

Thứ hai, 13/02/2012, 15:46
Chiến thắng 1-0 trên sân của Aston Villa ở trận đấu muộn vòng 25 tối chủ nhật giúp Man City lấy lại vị trí số một trên bảng xếp hạng và tái lập khoảng cách hai điểm với Man Utd.

 

Cầu thủ Man City chung vui bàn thắng với Lescott.
Man City giành chiến thắng xứng đáng.

Joleon Lescott là tác giả bàn thắng duy nhất trận đấu, ở khoảng giữa hiệp hai. Hậu vệ của Man City dứt điểm ở cự ly gần sau quả đá phạt của James Milner. Đó là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng đối với Man City sau những nỗ lực tấn công mệt nghỉ từ đầu đến cuối trận đấu.

Vòng 25

Man City bước vào trận đấu tối qua với tâm lý phải giành ít nhất một điểm để lấy lại ngôi đầu – vị trí họ đánh mất lần đầu tiên vào tay Man Utd kể từ tháng 9 năm ngoái. Mục tiêu đó được dàn sao của Man City thể hiện bằng lối chơi tấn công dồn dập, toàn diện và đa dạng.

Tuy nhiên, trong 45 phút đầu tiên các chân sút của đội khách không một lần xuyên thủng mành lưới Aston Villa. Một phần vì hàng thủ đội chủ nhà thi đấu khá kiên cường, nhưng phần chủ yếu là bởi các chân sút áo xanh tỏ ra kém duyên – đặc biệt là Sergio Aguero. Tiền đạo người Argentina đã có cơ hội từ đủ mọi tư thế nhưng hoặc sút lên trời, hoặc bị đối phương chặn lại.

Tình huống ngon ăn nhất của đội khách thuộc về Adam Johnson, với cú sút đập trúng cột dọc sau nỗ lực xuyên phá từ cánh phải.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn tỏ ra một chiều. Man City vẫn tấn công không ngơi nghỉ, trong khi Aston Villa quyết tâm phòng ngự để giữ lại một điểm. Tuy nhiên, bước ngoặt đã xảy đến với pha làm bàn mở tỷ số của Lescott phút 63.

Ngay lập tức Aston Villa tung Charles N'Zogbia vào sân, để đẩy cao đội hình chơi tấn công.

Tuy nhiên tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Carlos Cuellar đã đánh đầu vọt xà nguy hiểm, trong khi Darren Bent không thể đánh bại thủ thành Joe Hart với cú sút ở cự ly gần.

Đội hình thi đấu

Aston Villa: Given, Hutton, Dunne (Baker - 90' ), Collins, Cuellar, Albrighton (Ireland - 77' ), Petrov, Gardner, Bent, Heskey (N'Zogbia - 69'), Keane.

Man City: Hart, Kompany, Zabaleta, Lescott, Kolarov, Milner, Johnson (Nasri - 84' ), Barry, Silva (Richards - 90' ), De Jong, Aguero (Dzeko - 89' ).

Bàn thắng: Lescott 63'

Ngoại hạng Anh 2011-2012

Theo Vnexpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn