HLV Leverkusen bi quan trước Barca

Thứ ba, 14/02/2012, 11:08
HLV Robin Dutt của Bayer Leverkusen cho rằng sẽ là một điều thần kỳ nếu đội bóng của ông vượt qua được các nhà ĐKVĐ Barca ở vòng 1/8 Champions League.

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League mùa này, nhiều người đã lắc đầu ngán ngẩm thay cho Leverkusen khi đội bóng Đức phải đụng độ với đối thủ khó nhằn nhất có thể, Barca. Barca đang là ĐKVĐ giải đấu này và cho dù đội bóng của Pep Guardiola đang gặp khó khăn ở Liga thì tại châu Âu, họ vẫn là một thách thức quá lớn với bất cứ đối thủ nào, nhất là với một Leverkusen chưa đạt tới đẳng cấp của một “ông lớn”. Do đó, dù phát biểu có phần bi quan, điều tối kỵ đối với một HLV trước trận đấu, nhưng người ta có thể thông cảm với Dutt.

 

HLV Robin Dutt - Ảnh Getty


“Sẽ là một phép màu nếu chúng tôi có thể đánh bại Barca qua hai lượt trận. Barca thậm chí còn hay hơn cả ĐT Tây Ban Nha. Chúng tôi sẽ phải để mắt tới mọi cầu thủ của họ, thậm chí các cầu thủ dự bị của Barca cũng ở trình độ quốc tế”, HLV của Leverkusen ca ngợi đối thủ.

Barca vừa có thất bại gây sốc 2-3 trước Osasuna để rồi bị Real Madrid bỏ xa 10 điểm tại Liga nhưng HLV Dutt không cho rằng trận thua này của đội bóng TBN chẳng nói lên điều gì. “Họ thỉnh thoảng đánh rơi một hay hai điểm ở Liga, nhưng Barca gần như chưa bao giờ bị như vậy ở Champions League”.

Leverkusen đã thắng cả 3 trận đấu của họ trên sân nhà tại Champions League mùa này nhưng nên nhớ rằng trên sân khách, Barca cũng toàn thắng với hiệu suất 4 bàn/trận. Barca cũng chỉ thua một trong 9 chuyến làm khách gần nhất tại Champions League. Tuy vậy, trung vệ Michal Kadlec của Leverkusen nhấn mạnh rằng đội bóng của anh phải biết mơ mộng và suy nghĩ một cách tích cực nếu muốn giành một kết quả khả quan.

“Điều kỳ diệu trong bóng đá đã tồn tại trước đây, vậy tại sao nó lại không xảy ra vào thứ Ba này? Do đó, chúng tôi phải cố gắng và ghi một hoặc hai bàn để làm vốn cho trận lượt về. Tất nhiên chúng tôi phải tôn trọng Barca nhưng không nên quá nhiều”, hậu vệ người CH Czech tuyên bố.

Theo Thethaovanhoa.

Các tin cũ hơn