Bóng đá với hai ông bầu "sừng sỏ": Hiển - Kiên

Thứ ba, 14/02/2012, 13:49
Hai ông bầu sừng sỏ của bóng đá Việt Nam trên cùng địa bàn Hà Nội có những niềm vui và nỗi buồn trái ngược nhau trên sân cỏ.

 

Nếu như Hà Nội T&T của bầu Hiển đang bay cao với ngôi nhất bảng sau năm vòng đấu thì CLB Hà Nội của bầu Kiên đang chìm nghỉm gần đáy bảng xếp hạng.

Vẫn còn quá sớm ở mùa giải 2012 để nhìn nhận đội bóng của bầu nào cán đích nhưng qua nhiều năm ở sân chơi này, đội bóng của bầu Hiển luôn đi trước bầu Kiên nhiều bước.

Hà Nội T&T sau khi lập kỷ lục ba mùa thăng ba hạng thì vẫn đang chễm chệ ba mùa đều nằm trong tốp 3 đội mạnh nhất quốc gia. Ngược lại, các đội bóng của bầu Kiên trong suốt một thập niên làm bóng đá nếu không rớt hạng (hoặc mua suất đổi tên) thì cũng luôn luôn ngắc ngoải ở nhóm đội chạy trốn rớt hạng.

Trong kinh doanh, không ai biết tiền của bầu nào nhiều hơn bầu nào nhưng ở địa hạt bóng đá thì chắc chắn bầu Hiển có nhiều huy chương hơn hẳn bầu Kiên.

Bầu Hiển và bầu Kiên cùng làm bóng đá Hà Nội nhưng khác nhau
một trời một vực. Ảnh: XUÂN HUY - QUANG THẮNG

 

Bóng đá với ông bầu đương thời của CLB Hà Nội (trên các phương tiện truyền thông) mùa này rất ồn ào thì với bầu Hiển luôn lặng lẽ trên đỉnh cao nhất bảng xếp hạng.

Trên sân cỏ bầu Kiên thường dữ dội với cái cách dằn mặt cầu thủ nhà hay cầm sa bàn chỉ đạo chiến thuật thì bầu Hiển luôn dịu êm cùng nụ cười sau khi đã giao việc cho HLV và trao trọn quyền cho HLV.

Bóng đá với bầu Kiên là một cuộc chơi có trật tự lạnh lùng đến mức khắc nghiệt thì sự thoải mái và hào phóng là tính cách riêng của bầu Hiển.

Hai ông bầu này gần như không thể nói chuyện với nhau không hẳn bởi khác nhau về quan điểm làm bóng đá mà còn bởi tồn tại sự ganh đua của hai ông bầu làm bóng đá ở thủ đô.

Bầu Kiên khẳng định bóng đá Hà Nội qua cái tên CLB Hà Nội trong khi fans của bầu Hiển thì không ngần ngại trưng bangderole hô hào: “Hà Nội T&T mới là Hà Nội”.

Bầu Hiển và Hà Nội T&T đang làm nhiều hơn nói, qua cái suất đầu bảng ổn định từ đầu mùa đến nay chưa biết thua. Còn bầu Kiên nổi đình nổi đám ở VPF nhưng để làm cho “cái riêng” ở đội bóng của ông thì vẫn còn phải vất vả nhiều và học nhiều.

Theo Phapluattp.

 

 

Các tin cũ hơn