WTA xếp hạng: Sharapova là số 2 thế giới

Thứ ba, 14/02/2012, 14:52
Theo BXH mới nhất của WTA công bố hôm qua, á quân Australian Open 2012 Sharapova xếp thứ 2, sau chính người đã đánh bại cô ở CK Australian Open năm nay là tay vợt Belarus Azarenka.



Sharapova là số 2 thế giới của WTA - Ảnh Getty

Masha vượt lên trên ĐKVĐ Wimbledon Kvitova (thứ 3). Kvitova cũng chính là người đã bị cô đánh bại ở bán kết Australian Open năm nay, báo thù thành công cho thất bại của cô trước tay vợt CH Czech này ở CK Wimbledon 2011.

Khác với BXH của nam, khoảng cách giữa những tay vợt hàng đầu của nữ không lớn và ngoại trừ Azarenka dẫn đầu, ĐKVĐ 3 giải Grand Slam còn lại đều tụt lại phía sau. ĐKVĐ Roland Garros Na Li xếp tận thứ 9; ĐKVĐ Wimbledon Kvitova thì xếp thứ 3 như đã nói trên còn ĐKVĐ US Open Stosur thì xếp thứ 5. Tay vợt nữ giàu thành tích nhất hiện tại là Serena Williams xếp tận thứ 12.

Khoảng cách giữa Azarenka (số 1) và Sharapova (số 2) chỉ là 905 điểm, giữa Kvitova (số 3) và Masha (số 2) chỉ là 360 điểm hay giữa cựu số 1 thế giới Wozniacki (số 4) với Kvitova (số 3) chỉ là 235 điểm. Đó đều là những khoảng cách dễ san bằng và vượt qua. Cộng thêm với việc phong độ của đa số các tay vợt nữ đều thiếu ổn định nên việc thứ tự xếp hạng của WTA hay thay đổi cũng là điều dễ hiểu.

Trong khi đó giải nam vẫn là “người nào, vật nào, chỗ nấy”. Bốn vị trí dẫn đầu vẫn không thay đổi và theo thứ tự Nole (1), Nadal (2), Federer (3), Murray (4). Khoảng cách giữa Djokovic với Nadal vẫn còn gần 3200 điểm.

Theo Thethaovanhoa.

Các tin cũ hơn