5 "Ngựa ô" xuất sắc nhất trong lịch sử V.League

Thứ ba, 14/02/2012, 13:53
Đó là những đội bóng bị đánh giá yếu, vừa lên hạng nhưng đã có nhiều thời điểm, họ khiến cả V.League phải ngả mũ ngưỡng mộ vì cách vượt qua khó khăn.


CLB Cao Su Đồng Tháp.


1. Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn (V-League 2005)

Với bài khổ nhục kế, TMN.CSG thời HLV Đặng Trần Chỉnh khiến nhiều đối thủ phải ăn quả đắng. Vòng 8 V-League 2005, TMN.CSG vươn lên đứng đầu BXH và người ta ví von bài chiến thuật của HLV Đặng Trần Chỉnh khi ấy là “Thép hóa con tàu Cảng Sài Gòn”. Tuy nhiên, sau đó những nhân tố chủ chốt như Hồ Văn Lợi, Huỳnh Hồng Sơn, Nguyên Chương, Hữu Đang… lớn tuổi nên không thể gồng gánh mãi trong một giải đấu dài. TMN.CSG đành kết thúc mùa giải đó với vị trí thứ 8.

2. Khatoco Khánh Hòa (2006)

Vừa lên hạng, nhưng Khatoco Khánh Hòa đã khiến nhiều đội bóng mạnh phải e dè bởi lối chơi tấn công mạnh mẽ, không biết sợ đối thủ nào. Ngoài biệt danh “Vua trụ hạng” của thời kỳ trước, K.KH nhận thêm biệt danh “Đội bóng ngổ ngáo”.  Kết thúc V-League 2006, K.KH xếp thứ 6 trên BXH.

3. Halida Thanh Hóa (2007)

Sau 10 vòng đầu V-League 2007, thày trò HLV Trần Văn Phúc bất bại. Kết thúc vòng 13, họ đứng thứ nhì và trở thành một hiện tượng. Là tân binh nghèo, nhưng động lực từ khán giả đã tiếp thêm sức mạnh cho Halida Thanh Hóa. Hơi tiếc khi Halida Thanh Hóa không giữ được thăng bằng khi về cuối mùa, họ chỉ xếp hạng 10.

4. Quân khu 4 (2009)

Ở lượt đi mùa giải 2009, thày trò HLV Vũ Quang Bảo gây sửng sốt cho cả V-League với vị trí thứ 3 trên BXH. Họ thắng 7, thua 6 trận, sở hữu chân sút hiệu quả nhất lượt đi là tiền đạo Lazaro với 12 bàn. Tuy nhiên, hiện tượng Quân khu 4 nhanh chóng bị giải mã ở giai đoạn 2. 13 trận còn lại, họ chỉ thắng được 3 trận, thua 7 và hoà 3. Chung cuộc, Quân khu 4 xếp hạng 11, suýt rớt hạng.

5. Cao Su Đồng Tháp (2009)

Liên tục lên hạng và xuống hạng, không ai tin CSĐT có thể trụ vững ở V-League mùa 2009. Thế nhưng, bất chấp việc “chảy máu” lực lượng diễn ra mỗi năm, thày trò HLV Phạm Công Lộc vẫn làm nên bất ngờ với vị trí thứ 5 khi kết thúc mùa giải.

Theo Báo bóng đá

Các tin cũ hơn