Đương kim á quân thế giới: Thất bại tại SEA Games 29 là một bài học

Thứ hai, 28/08/2017, 18:07
Sau thất bại tại trận chung kết SEA Games 29 trước đối thủ Thái Lan, Trương Thị Kim Tuyền - đương kim á quân Taekwondo thế giới cho rằng đây là một bài học để cô nhìn lại mình nhằm vươn ra châu Á và Thế giới.

Trong trận chung kết hạng cân 46kg nữ, Kim Tuyền liên tục bị dẫn điểm trước nhưng sau đó thu hẹp khoảng cách và ganh đua từng điểm một với võ sĩ Thái Lan. Khi thời gian thi đấu khép lại, điểm số là 15-13 nghiêng về đối thủ.

HLV của Kim Tuyền đã yêu cầu xem lại băng ghi hình nhưng kết quả không thay đổi, VĐV Việt Nam đành ngậm ngùi nhận HCB.

Trương Thị Kim Tuyền thất vọng vì đã không thể bảo vệ được ngôi vô địch  tại SEA Games 29.

Trương Thị Kim Tuyền vốn không phải gương mặt xa lạ đối với những ai yêu thích môn thể thao Taekwondo. Cách đây hai năm, khi mới khoác áo đội tuyển quốc gia được 3 năm, cô đã từng giành HCV hạng dưới 46kg nữ tại SEA Games 28 và sau đó cô đã tiếp tục đoạt chức vô địch tại giải Taekwondo quốc tế 2015. Tại giải thế giới diễn ra ở Hàn Quốc - Kim Tuyền xuất sắc đoạt được HCB.

Chia sẻ sau trận đấu, Kim Tuyền cho biết: “Đây là lần đầu tiên gặp đối thủ người Thái Lan nên chỉ tìm hiểu được qua mạng xã hội nên trước khi bước vào thi đấu ban huấn luyện đề ra chiến thuật riêng cho em và em đã thực hiện ở ngay hiệp đấu đầu tiên.

Trương Thị Kim Tuyền thất vọng vì đã không thể bảo vệ được ngôi vô địch  tại SEA Games 29.

Nói về sự tiếc nuối của mình ở SEA Games lần này, cô gái 20 tuổi buồn bã cho biết: “Em rất tiếc và buồn vì không thể bảo vệ được ngôi vô địch của mình. Em xin lỗi ban huấn luyện và người hâm mộ vì thất bại này. Trong thể thao thì có thắng có thua,  thất bại này là một bài học cho em để nhìn nhận lại bản thân, trong thời gian tới em sẽ cố gắng tập luyện để giành được những thành tích cao ở các giải lớn ở Châu Á và thế giới hơn không chỉ là SEA Games”.

Trước câu hỏi của PV, “là đương kim á quân thế giới thất bại này đối với Tuyền có phải là cú sốc”. Tuyền cho rằng trong thể thao thắng thua là điều có thể đến bất cứ lúc nào nên bất cứ trận đấu hay giải đấu nào cũng phải thi đấu hết sức. Trận này em không có một chút chủ quan nào, em đã tập trung thi đấu rất cao nhưng em đã không thể bảo vệ được ngôi vị của mình” – Kim Tuyền cho hay.

VĐV Thái Lan đã thi đấu rất nỗ lực và giành được chiến thắng trước Kim Tuyến của chúng ta tại SEA Games 29 này.

Trương Thị Kim Tuyền vốn không phải gương mặt xa lạ đối với những ai yêu thích môn thể thao Taekwondo. Cách đây hai năm, khi mới khoác áo đội tuyển quốc gia được 3 năm, cô đã từng giành HCV hạng dưới 46 kg nữ tại SEA Games 28 và sau đó cô đã tiếp tục đoạt chức vô địch tại giải Taekwondo quốc tế 2015. Tại giải thế giới diễn ra ở Hàn Quốc - Kim Tuyền xuất sắc đoạt được HCB.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn