ĐT Nga tại World Cup 2018 sở hữu đội hình tệ nhất lịch sử

Thứ tư, 13/06/2018, 13:06
Theo cựu danh thủ Andrei Kanchelskis của Liên Xô cũ, đội hình Nga dự World Cup 2018 là đội bóng tệ nhất lịch sử của bóng đá quốc gia Đông Âu này.

Trong lịch sử, Liên Xô cũ là đội bóng mạnh hàng đầu thế giới. Đội tuyển này vô địch châu Âu năm 1960, lọt vào bán kết World Cup 1966 và về nhì tại World Cup 1988. Nhưng kể từ khi Liên Xô cũ tan rã vào năm 1991, bóng đá Nga đã đi xuống. Trong 3 kỳ World Cup 1994, 2002 và 2014, Nga chỉ thắng 2/9 trận thi đấu.

World Cup 2018này, Nga không phải tham dự vòng loại vì là nước chủ nhà. Nhưng dù có lợi thế chủ nhà, nhiều người lo ngại Nga sẽ phải trải qua kỳ World Cup nhọc nhằn bởi đội hình kém chất lượng của họ. Andrei Kanchelskis, cựu danh thủ M.U và Liên Xô cũ cũng bày tỏ sự quan ngại dành cho đội bóng của HLV Stanislav Cherchesov tại giải đấu được tổ chức trên sân nhà.

Kanchelskis chia sẻ: "Bóng đá được tổ chức tốt hơn trong thời Liên Xô cũ. Chúng tôi từng có hệ thống truyền thống. Khi Liên Xô tan rã, bóng đá của đất nước đi xuống. Bây giờ, đẳng cấp của bóng đá Nga không còn cao. Có rất nhiều vấn đề trong hệ thống”.

Cựu danh thủ M.U bày tỏ sự quan ngại ĐT Nga đang có vấn đề nội bộ: “Chúng tôi lo lắng vì đội hình này là tệ nhất trong lịch sử bóng đá Nga mà tôi được chứng kiến. Mọi người đều nói như vậy. Có một số vấn đề trong đội. Có một số cầu thủ giỏi nhưng họ không thích chơi cho đội tuyển vì mâu thuẫn với HLV”.

Đội hình của HLV Cherchesov bị đánh giá rất thấp

Những bình luận của Kanchelskis là có cơ sở. Tiền vệ 34 tuổi Igor Denisov, người vừa vô địch quốc gia Nga cùng Lokomotiv Moscow đã không được Cherchesov gọi vì mâu thuẫn giữa 2 người. Hàng thủ Nga cũng mỏng manh khi cặp song sinh Vasili và Aleksei Berezutski không được sử dụng. Hai người thay thế là Viktor Vasin và Georgi Dzhikiya lại bị chấn thương dây chằng trước giải đấu.

Để bổ sung cho hàng thủ, Cherchesov đã gọi lại Sergei Ignashevich, người đã tuyên bố giải nghệ. Ignashevich đã sắp 39 tuổi và không gì có thể đảm bảo anh sẽ theo kèm được Mohamed Salah hay Luis Suarez, 2 ngôi sao của Ai Cập cùng Uruguay, những đối thủ của Nga ở bảng đấu.

Nhìn đi nhìn lại, gương mặt sáng nhất của Nga chỉ có Aleksandr Golovin. Tiền vệ của CSKA Moscow đang được nhiều CLB lớn tại châu Âu theo đuổi. Thế nhưng, những vệ tinh xung quanh anh không đủ chất lượng để có thể gây dựng niềm tin cho người yêu bóng đá Nga vào một kỳ World Cup thành công.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn