Bảng D World Cup 2018: Luka Modric đi tìm cái kết ngọt ngào với Croatia

Thứ hai, 11/06/2018, 13:04
Luka Modric được xem là một trong những tiền vệ tổ chức tốt nhất hiện nay, nhưng anh luôn mang nỗi buồn khi đá World Cup. Ở Nga, lần cuối cùng của Modric với Croatia liệu có khác?

Luka Modric thế hệ vàng cuối cùng của Croatia?

1.World Cup luôn mang đến nỗi buồn với Luka Modric, kể từ khi anh là một tiền vệ trẻ đầy triển vọng của bóng đá Croatia.

Ở nước Đức mùa Hè 2006, chàng trai Modric vừa mới hơn 20 tuổi đầy mơ mộng thể hiện mình, cũng là để đánh tiếng cho những CLB bóng đá lớn châu Âu. Ngày ấy, anh còn thuộc biên chế Dinamo Zagreb.

Nhưng giấc mơ của chàng trai trẻ không thành hiện thực. Croatia được đánh giá có nhiều triển vọng, trở thành “ngựa ô” như giải đấu 1998 - khi họ vào bán kết. Kết quả, đội bóng thuộc Nam Tư cũ không vượt qua nổi vòng bảng.

Trong một bảng đấu với Brazil, Nhật Bản và Australia, Croatia chỉ giành 2 điểm. Trong đó, Modric tham gia 12 phút với Nhật Bản, và 16 phút trận gặp Australia.

Trở lại World Cup ở Brazil 2014, Modric lúc này là nhạc trưởng của Croatia. Lối chơi của đội được HLV Niko Kovac xây dựng dựa trên tiền vệ sinh năm 1985 này. Trước khi đến Nam Mỹ, Modric đóng vai trò nhà kiến thiết cùng Real Madrid giành chức vô địch châu Âu sau 12 năm chờ đợi.

Croatia thua toàn diện với cùng tỷ số 1-3 trước Brazil và Mexico, khi vai trò của Modric khá mờ nhạt. Chiến thắng 4-0 trước Cameroon là không đủ cho giấc mơ vượt qua vòng bảng.

2. Khi Jose Mourinho làm mọi cách đưa Modric từ Tottenham về Real Madrid, mùa Hè 2012, ông nhấn mạnh “cậu ấy là mẫu tiền vệ kiến thiết toàn diện. Một “số 10” của bóng đá hiện đại”.

Tuy nhiên, Modric không thể hiện được những gì mà Mourinho chờ đợi. Ông không thể dùng Modric ở vai trò “số 10”, vì đã có Mesut Oezil kiến tạo quá nổi bật. Khi đá tiền vệ trung tâm, anh cũng không nổi bật.

Cristiano Ronaldo là người xuất sắc nhất trong trận chiến trước Eibar. Nhưng tại sân Ipurua còn một ngôi sao khác. Đó là Luka Modric.

Modric chỉ thể hiện được những giá trị tốt nhất khi làm việc với Carlo Ancelotti, rồi đến Zinedine Zidane. Có thể khẳng định, Modric đóng góp không thua bất kỳ cá nhân nào khi Real Madrid giành 4 danh hiệu Champions League trong 5 năm qua.

Vấn đề của Modric là gì? Dường như càng kỳ vọng, càng xoay lối chơi quanh Modric thì anh đánh mất mình.

Ancelotti sử dụng Xabi Alonso trong vai trò chiến binh, và Di Maria di chuyển tạo khoảng trống, để Modric thoải mái triển khai bóng. Zidane xếp Casemiro bọc lót, và Toni Kroos điều phối bóng, giúp cho Modric thoải mái hơn.

Modric đã không thể gánh vác trách nhiệm khi được xây dựng làm thủ lĩnh lối chơi ở World Cup 2014. Tại EURO 2016 mới đây, sau khi tỏa sáng ở vòng bảng, Modric mờ nhạt và Croatia thua Bồ Đào Nha ở vòng 1/8. Xa hơn, ở EURO 2012, Modric chẳng làm nên trò trống gì và Croatia chia tay từ vòng bảng.

3. Modric trong màu áo ĐTQG Croatia khác rất xa so với hình ảnh của anh với Real Madrid, khi liên tục nâng cao các danh hiệu cao quý, và thể hiện những phẩm chất xuất sắc của một tiền vệ trung tâm hiện đại.

Cũng giống như Ivan Rakitic tại Barca, những gì tốt nhất đã bị Modric bỏ lại ở CLB. Sau 105 lần khoác áo Croatia, số trận đấu mà Modric là chính mình chưa đến 1/10.

Không lâu nữa, Modric sẽ bước sang tuổi 33. Điều đó cũng có nghĩa, đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của anh.

Ngoài Argentina là ứng viên chức vô địch, Iceland và Nigeria đều không quá mạnh. Modric đang có cơ hội để đi tìm cái kết ngọt ngào cùng Croatia, ít nhất là phải vượt qua được vòng bảng. Lần đầu, cũng là lần cuối.

Theo TTVH

Các tin cũ hơn