Michael Ballack: "Sane bị loại không phải vì lý do chuyên môn"

Thứ sáu, 08/06/2018, 13:57
Cựu đội trưởng Đức Michael Ballack không tin rằng vì "lý do chuyên môn" mà tiền đạo trẻ Leroy Sane bị loại khỏi đội tuyển quốc gia trước thềm World Cup 2018.

Bốn ngày trước, Leroy Sane bất ngờ bị tuyên bố sẽ không được tới World Cup cùng đội tuyển quốc gia, anh nằm trong số bốn cầu thủ cuối cùng bị loại khỏi tuyển Đức. Quyết định của Joachim Low đánh ngay lập tức gây nên chấn động với dư luận, bởi Sane vừa trải qua một mùa giải trưởng thành vượt bậc.

Sane bất ngờ bị loại khỏi tuyển Đức dù có một mùa giải vô cùng thành công với Man City

Trong màu áo Man City, Sane đã có suất đá chính và anh thăng hoa rực rỡ, góp phần đưa Man City vô địch Premier League, vô địch League Cup. Với phong độ ấn tượng, Sane được bình chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh bình chọn.

"Cậu ấy thể hiện tất cả phẩm chất và có thể tạo ra một ảnh hưởng lớn tại World Cup với khả năng của mình", Ballack nói về việc Sane bị loại. "Tôi thực sự mong chờ được nhìn thấy một cầu thủ như vậy tại giải đấu này".

Theo huấn luyện viên Joachim Low thì có ba cầu thủ cứng suất chính ở tuyển gồm Draxler, Reus và Muller. Cho nên suất còn lại nằm ở sự cạnh tranh giữa Julian Brandt của Leverkusen và Sane của Man City.

Giải thích về sự cạnh tranh giữa Brandt với Sane, Ballack cho rằng đây không phải một cuộc đua một chín, một mười. Cựu đội trưởng tuyển Đức khẳng định anh không thể tưởng tượng được sự vắng mặt của Sane tại World Cup 2018.

"Tôi không thể thấy bất kỳ lý do thể thao nào đằng sau quyết định trên. Quên nó đi, không có một cuộc đua một chín, một mười nào với tôi cả. Vị trí mà Julian Brandt thi đấu, bạn cần rất nhiều điều để tưởng tượng điều này. Cậu ta không ở đẳng cấp của Sane, người đang thi đấu cho một câu lạc bộ lớn hơn, chơi cùng với những cầu thủ giỏi hơn", Ballack chốt lại.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn