Tổng quan bảng H: Cục diện khó lường nhất

Thứ hai, 11/06/2018, 11:34
Bảng H là bảng đấu “đặc biệt” ở World Cup 2018 khi không có một đội tuyển siêu sao nào. Nhưng cũng bởi thế, đây là bảng đấu khó lường nhất khi cả 4 đội là Ba Lan, Senegal, Colombia và Nhật Bản đều có cơ hội đi tiếp. Ngoài ra, đây còn là bảng đấu của các ngôi sao tấn công.

Đội tuyển Nhật

WORLD Cup 2018 không có bảng tử thần nhưng bảng H xứng đáng “thế chỗ” khi được coi là bảng đấu khó đoán nhất. Bởi 4 đại diện của bảng H là Ba Lan, Colombia, Senegal và Nhật Bản không có đội nào mạnh vượt trội so với phần còn lại. Còn nếu để tìm ra đối thủ yếu hơn một chút so với phần còn lại cũng chỉ có Nhật Bản. Tóm lại, đây là bảng đấu mà bất kỳ đội tuyển nào cũng có cơ hội đi tiếp.

ĐT Colombia

Colombia dĩ nhiên được coi là đối thủ có nhiều khả năng giành vé nhất. Đây là điều dễ hiểu khi Colombia có thành tích khá ổn định ở những giải đấu lớn gần đây. Tại Copa America 2016, họ giành vị trí thứ 3 chung cuộc. Còn ở kỳ World Cup gần nhất, đại diện Nam Mỹ cũng vào tới tứ kết và chỉ chịu dừng bước trước chủ nhà Brazil. Bản thân Colombia cũng sở hữu rất nhiều ngôi sao sáng, trong đó nổi bật có James Rodriguez, người có phong độ rất cao mùa vừa rồi ở Bayern.

ĐT Ba Lan

Với Ba Lan, đây mới là lần trở lại đầu tiên của họ sau khi đã vắng mặt ở 2 kỳ World Cup gần nhất là 2010 và 2014. Tuy nhiên, sức mạnh của Ba Lan vẫn được đánh giá cực cao. Họ là đội tuyển có lối chơi đậm chất châu Âu: Rất khoa học và thực dụng. Ở EURO 2016, Ba Lan cũng gây ấn tượng cực mạnh với lối chơi như thế. Nên nhớ, họ đã vào tới tứ kết và bị loại với thành tích không… thua một trận nào ở giải đấu trên đất Pháp (chỉ tính 90 phút và 2 hiệp phụ).

Ở vòng bảng. Ba Lan từng cầm hòa Đức. Tới vòng tứ kết, họ cũng cầm hòa Bồ Đào Nha và chỉ chịu gục ngã ở chấm 11m. Nghĩa là, Ba Lan đã không thua cả nhà ĐKVĐ thế giới Đức lẫn ĐKVĐ châu Âu Bồ Đào Nha ở lần đối đầu gần nhất tại giải đấu chính thức. Một đội bóng ổn định như thế xứng đáng nhận được sự tôn trọng cực lớn.

Dĩ nhiên cũng không thể đánh giá thấp Senegal. Các đội bóng châu Phi luôn tiềm ẩn sự bí hiểm và khả năng bùng nổ khó đoán. Với Nhật Bản, họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể lật đổ Colombia, Ba Lan và Senegal.  Khó khăn nhưng cơ hội để người Nhật vượt qua vòng bảng không phải là quá nhỏ.

ĐT Senegal

Đáng chú ý, đây còn là bảng đấu sở hữu rất nhiều ngôi sao tấn công. Colombia có cặp đôi James Rodriguez - Radamel Falcao. Ba Lan có một trong những số 9 hay nhất của châu Âu thời điểm này là Robert Lewandowski. Đừng quên là Lewandowski chính là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu với 16 bàn thắng. Ở những trận giao hữu gần đây của Ba Lan, Lewandowski cũng chơi với phong độ rất cao.

Và cuối cùng, Senegal cũng sở hữu ngôi sao tấn công là Sadio Mane. Những cái tên kể trên đều có khả năng quyết định số phận trận đấu bằng những khoảnh khắc toả sáng.

LỊCH THI ĐẤU
19:00 ngày 19/6
Colombia - Nhật Bản
22:00 ngày 19/6
Ba Lan - Senegal
22:00 ngày 24/6
Nhật Bản - Senegal
01:00 ngày 25/6
Ba Lan - Colombia
21:00 ngày 28/6
Nhật Bản - Ba Lan
Senegal - Colombia
TỶ LỆ CƯỢC QUA VÒNG BẢNG
Colombia: 8/15*
Ba Lan: 4/6
Senegal: 23/17
Nhật Bản: 12/5
(*): Đặt 15 ăn 8 theo Skybet
4 KỲ VỌNG Ở BẢNG H
Lewandowski đua tranh ngôi Vua phá lưới
Robert Lewandowski nằm trong số những chân sút chơi hiệu quả và ổn định nhất thế giới trong nhiều năm qua. Thế nhưng, anh chưa từng “khai hỏa” dồn dập ở các sân chơi lớn cho ĐTQG. World Cup 2018 là cơ hội cuối để tiền đạo này làm điều đó. Nếu Ba Lan không bị loại sớm, Lewandowski hoàn toàn có thể trở thành một trong những chân sút xuất sắc nhất giải.
Senegal tái lập thành tích năm 2002
Tại World Cup 2002, Senegal đã lọt vào tới tứ kết sau những chiến thắng ngoạn mục trước Pháp và Thụy Điển. So với thời điểm đó, lực lượng Senegal hiện còn mạnh hơn. Những ngôi sao như Sadio Mane hoàn toàn có thể giúp đại diện “lục địa đen” tiến xa trên nước Nga năm nay, tái lập kỳ tích của họ ở World Cup 2002.
Colombia không còn là “hổ giấy”
ĐT Colombia nhiều lần rơi vào tình trạng ban đầu được đánh giá cao, nhưng sau đó lại gây thất vọng. Hiện tại, Colombia sở hữu lực lượng đồng đều. Họ có sự cân bằng giữa công và thủ, với nhiều cầu thủ giỏi trải dài cả 3 tuyến. Kinh nghiệm trận mạc của các trụ cột như James Rodriguez cũng đã được tích lũy. Colombia vì thế có thể vượt qua tiếng xấu chỉ là “hổ giấy”.
Nhật Bản gây bất ngờ
Tại một bảng đấu khá tương đồng như bảng H, Nhật Bản hoàn toàn có thể gây bất ngờ. Đội bóng tới từ xứ sở hoa anh đào sở hữu không ít cầu thủ giỏi. Họ cũng là đội bóng biết mình biết người. Với lối chơi hướng đến sự cân bằng giữa công và thủ, Nhật Bản có thể âm thầm tiêu diệt bất cứ đối thủ nào trong bảng.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích