Bảng A World Cup 2018: Uruguay sáng cửa đầu bảng

Thứ hai, 11/06/2018, 09:19
Uruguay đang vượt xác các đội nằm cùng bảng về đội hình, lẫn kinh nghiệm chinh chiến ở giải vô địch thế giới. Vì thế đoàn quân của Óscar Tabárez đang được đánh giá cao cho vị trí đầu bảng A.

Bảng A World Cup 2018 bao gồm đội chủ nhà Nga, Uruguay, Ai Cập và Ả Rập Xê Út. Trong số bốn đội, Uruguay đang được đánh giá cao nhất cho vị trí đầu bảng, Ai Cập và Nga được cho là sẽ cạnh tranh ngôi vị nhì bảng, trong khi đó Ả Rập Xê Út được xem là yếu nhất.

Trong đội hình Uruguay tham dự World Cup 2018 có nhiều ngôi sao sáng đang thi đấu ở châu Âu như Diego Godin, Jose Maria Gimenez (cùng chơi cho Atletico Madrid), Matias Vecino (Inter Milan), Rodrigo Bentancur (Juventus). Đáng nói nhất phải kể đến cặp tiền đạo "siêu khủng" Edinson Cavani (PSG), Luis Suarez (Barcelona), đây là cặp tiền đạo thuộc tốp những chân sút giỏi nhất thế giới hiện nay.

Cavani (trái) và Suarez (phải) thuộc tốp những tiền đạo giỏi nhất thế giới hiện nay

Với một dàn sao đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, lại có kinh nghiệm thi đấu ở World Cup 2014 thì Urugay là ứng viên hàng đầu cho ngôi vị đầu bảng cũng xứng đáng. Rõ ràng họ bỏ xa các đối thủ khác nằm cùng bảng cả về chất lượng cầu thủ lẫn kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao quốc tế. Nhưng Uruguay cũng cần rút bài học lớn từ chính kỳ World Cup trên đất Brazil bốn năm trước.

World Cup 2014, Urugay nằm chung bảng với Costa Rica, Anh và Italia. Đội bóng Nam Mỹ thua Costa Rica 1-3 ở lượt mở màn, nhưng đã quật khởi ở hai lượt sau với các chiến thắng để đi tiếp. Đáng tiếc vì Suarez dính scandal cắn người nên bị cấm thi đấu ở vòng 1/8 và Uruguay đã bị Colombia loại (thua 0-2).

Người hâm mộ Uruguay chắc chẳng mong muốn tuyển Uruguay lại khởi đầu chậm chạp. Ở lượt đầu, đội bóng Nam Mỹ sẽ đối đầu với Ai Cập và nếu giành chiến thắng ở lượt đầu ra quân, con đường đi tiếp của Uruguay sẽ rộng mở. Lượt hai đội bóng này sẽ đối đầu với đội bị đánh giá yếu nhất bảng Ả Rập Xê Út, sau đó sẽ gặp chủ nhà Nga ở lượt cuối cùng.

Về lý thuyết, Nga và Ai Cập đang trở thành các ứng viên tốt nhất cho tấm vé thứ hai đi vào vòng 1/8. Nga có lợi thế sân nhà, sức mạnh tinh thần từ lực lượng cổ động viên đang trở thành thứ vũ khí được đánh giá cao hơn sức mạnh chuyên môn của tuyển Nga, bởi đội bóng này có tới 7 trận liên tiếp giao hữu gần đây không thắng.

Salah gặp chấn thương ở trận chung kết Champions League vào cuối tháng 5 vừa qua, hiện chưa biết khi nào anh trở lại

Ai Cập đang sở hữu ngôi sao sáng giá Mohamed Salah, người đã khuynh đảo bóng đá châu Âu trong mùa giải vừa qua. Salah giành Chiếc giày vàng ở Premier League, cùng Liverpool vào chung kết Champions League. Đáng lo cho người hâm mộ Ai Cập khi Salah đang dưỡng thương và không biết liệu cầu thủ này có kịp dự World Cup ngay từ trận đầu hay không.

Sau khi giành vé dự World Cup, đáng chú ý là Ai Cập cũng có năm trận đấu gần nhất không thắng (có ba trận có Salah), vì thế cũng chưa rõ liệu Nga hay Ai Cập sẽ thắng thế ở cuộc chiến này. Có lẽ việc giành vé đi tiếp giữa Nga và Ai Cập sẽ được quyết định chính bằng trận chiến giữa hai đội bóng này thuộc lượt hai (20/6).

Ả Rập Xê Út trở lại World Cup sau hai giải đấu vắng mặt, thành tích tốt nhất của đội bóng châu Á là việc lọt vào vòng 16 đội ở World Cup 1994. Ả Rập Xê Út không có những ngôi sao lớn, đẳng cấp thế giới, nhưng điều đó cũng sẽ giúp đại diện châu Á thực sự thoải mái về tinh thần.

Và khi tinh thần không bị áp lực, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Tuy nhiên, dẫu sao người hâm mộ Ả Rập Xê Út cũng nên chuẩn bị tinh thần đón đội nhà trở về sau vòng bảng.

LỊCH THI ĐẤU BẢNG A WORLD CUP 2018

Lượt 1

22h00 14.06.2018 Nga - Ả Rập Xê Út

19h00 15.06.2018 Ai Cập - Uruguay

Lượt 2

01h00 20.06. 2018 Nga - Ai Cập

22h00 20.06. 2018 Uruguay - Ả Rập Xê Út

Lượt 3

21h00 25.06. 2018 Ả Rập Xê Út - - Ai Cập

21h00 25.06. 2018 Uruguay - Nga

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích