Những chiêu cổ vũ "dị" nhất World Cup 2018

Thứ tư, 13/06/2018, 13:01
Chiến thuật thi đấu của 32 đội dự World Cup 2018 có thể hữu hạn. Nhưng chiến thuật cổ vũ của đội ngũ CĐV trên khắp thế giới dịp này thì vô cùng phong phú và sáng tạo. Có nhiều chiêu cổ vũ vượt xa trí tưởng tượng của mọi người.

Chiến dịch nuôi ria cổ vũ Nga

Tại nước Nga những ngày này, hình ảnh ria mép xuất hiện nhiều đột biến. Cơn sốt ria mép xuất phát từ chiến dịch nuôi râu do phóng viên truyền hình Ivan Urgant phát động. Chiến dịch này nhằm thể hiện sự ủng hộ với HLV Stanislas Cherchesov của ĐT Nga. Cherchesov lâu nay vẫn nổi tiếng với hàng ria mép rất rậm của ông.

Chiến dịch nuôi ria cổ vũ HLV Cherchesov và ĐT Nga

Lời kêu gọi tưởng như đùa của Urgant không ngờ nhận được làn sóng hưởng ứng vũ bão. Rất nhiều fan nuôi ria mép (không cạo đi nữa), gắn râu giả, vẽ ria hoặc ghép ảnh ria mép theo chiến dịch này. Thú vị ở chỗ, có rất nhiều fan nữ cũng nô nức hưởng ứng. Đối tượng tham gia còn được mở rộng ra với trẻ em và các con vật cưng. Bảo sao cựu tiền đạo Valery Karpin cũng bon chen khoe ảnh nuôi ria mép dịp này.

Sông cờ, phố cờ, quán cờ

Như CĐV Nga với tư cách fan của nước chủ nhà, đội chủ nhà cổ vũ hết mình với chiến dịch nuôi ria kể trên cũng là điều dễ hiểu. Có nhiều fan dù đội tuyển quốc gia của họ phải làm khán giả ở World Cup 2018 vẫn có những chiêu cổ vũ cực dị, cực sung.

Cụ ông 69 tuổi người Bangladesh, Amjad Hossain làm hẳn lá cờ Đức dài tới… 5,5km để cổ vũ thầy trò HLV Joachim Loew. Người ta gọi đó là dòng sông cờ cũng không sai. Dòng sông cờ này quấn quanh sân một trường học ở thị trấn Magura (cách thủ đô Dhaka 100km về phía Tây Nam) rất nhiều vòng không hết.

Fan tại Bangladesh làm “dòng sông cờ” cổ vũ Đức

Hossain bắt đầu hâm một ĐT Đức sau một lần dùng thuốc của Đức để chữa sỏi mật. Năm 2014, ông từng làm lá cờ Đức dài 3,5km. Hossain được Đại sứ quán Đức tại Bangladesh trao chứng nhận thành viên trọn đời của hội fan Mannschaft, bóng và áo thi đấu của Mannschaft. Lần này để có tiền làm cờ Đức dài tới 5,5km, Hossain đã không tiếc của, bán đi một mảnh đất.

Trong khi đó ở Belfast, người dân Bắc Ireland hô hào nhau trang hoàng một số con phố thành phố cờ World Cup. Trước cửa mỗi nhà sẽ cắm một lá cờ của quốc gia có đội tuyển tranh tài trên đất Nga. Để cổ vũ vô tư và số cờ được phân phát đồng đều, các phố tổ chức bốc thăm xác định ngẫu nhiên xem nhà nào cắm quốc kỳ của đội nào. Nhằm cổ vũ thêm phần máu lửa, họ hẹn nhau cuối giải những nhà có cờ của các đội tuyển vô địch, á quân, hạng ba, hạng tư sẽ được trao tiền thưởng với các mức cao thấp tương ứng.

Phố cờ World Cup tại Belfast

Cũng liên quan đến cờ, một quán nhậu ở vùng Jarrow (South Tyneside, Anh) thì được trang hoàng bằng 300 lá cờ lớn bé khác nhau. Đủ cả quốc kỳ 32 đội tuyển dự tranh World Cup 2018 trên nóc quán. Còn phía mặt tiền quán thì treo toàn cờ Anh. Cũng dễ hiểu khi quán cờ này phục vụ fan Anh là chủ yếu.

Đoán trúng phóc, cắt tóc “free”

Tay kéo Giacomo Licata sau 30 năm hành nghề cắt tóc trên đường Filton (vùng Horfield, Anh) quyết định chạy chương trình đặc biệt cổ vũ Tam sư tại salon tóc. Licata kêu gọi khách hàng hoặc cắt tóc theo hình cờ Anh hoặc nhuộm tóc theo hình cờ Anh. Các vị khách được Licata mời dự đoán kết quả thi đấu 3 trận đầu của Tam sư tại World Cup 2018. Ai mà đoán đúng tỷ số cả 3 trận thì sẽ được cắt tóc miễn phí tại salon tóc của Licata suốt 1 năm.

Licata “gọt đầu cổ vũ Anh” cho khách

Licata thực ra là người Italia. Nhưng do ĐT Italia không thể vượt qua vòng loại kỳ này nên ông chạy chương trình đặc biệt kể trên để tiếp sức cho đội tuyển của quê hương thứ hai.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn