3 lý do để tin Pháp sẽ tiễn Messi và Argentina về nước

Thứ bảy, 30/06/2018, 10:38
Trước lượt trận vòng knock-out World Cup 2018, rõ ràng tuyển Pháp được đánh giá cao hơn nhiều so với đại diện đến từ Nam Mỹ.

Vòng bảng của World Cup 2018 đã kết thúc với hai cặp đấu tại bảng H vào rạng sáng nay 29/6. Đây là một trong những vòng bảng gây bất ngờ nhất trong lịch sử các kỳ World Cup khi hàng loạt đội bóng được đánh giá là ứng cử viên vô địch đã gặp phải quá nhiều khó khăn, thậm chí đương kim vô địch Đức đã gia nhập danh sách các nhà vua ngã ngựa ngay kỳ World Cup sau.

Đức bước vào vết xe đổ của các nhà vô địch đi trước.

Đúng với tính chất của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, vòng 16 đội của World Cup 2018 sẽ bắt đầu ngay vào tối ngày 30/6 với trận thư hùng giữa hai ông lớn Pháp và Argentina. Đây được coi là một trong những cặp đấu hứa hẹn gay cấn nhất tại nước Nga hè này bởi lẽ cả hai đều nổi tiếng đẳng cấp và kinh nghiệm tại sân chơi này.

Tuy nhiên, xét về phong độ hiện tại và cả trong những năm gần đây, "Gà trống Gaulois" đang được đánh giá cao hơn hẳn sao với "Các vũ công Tango". Hai đội đã trình diễn bộ mặt trái ngược ở vòng bảng. Trong khi đội quân của huấn luyện viên (HLV) Didier Deschamps thể hiện sự hủy diệt và áp đảo các đối thủ, thì ông Jorge Sampaoli lại mất kiểm soát và chỉ bằng "phép màu" cùng một chút may mắn thì Lionel Messi và các đồng đội mới có thể vượt qua được vòng bảng.

Bàn thắng của Rojo đã giúp Argentina thoát cửa tử ngoạn mục.

Chính vì vậy, dù là hai ông lớn nhưng có nhiều lý do để người hâm mộ tin rằng Pháp sẽ thị uy sức mạnh trước Argentina.

1. HÀNG CÔNG PHÁP MẠNH QUÁ SỨC CHỊU ĐỰNG CỦA HÀNG THỦ ARGENTINA

Một trong những điểm đen khiến Argentina suýt khóc hận tại tại vòng bàng chính là hàng thủ. Hai trung vệ Nicolas Otamendi và Marcos Rojo đã có một mùa giải ấn tượng trong màu áo hai câu lạc bộ thành Manchester, nhưng họ chỉ là những mảnh ghép lỗi khi thi đấu cạnh nhau.

Hàng thủ Argentina quá kém cỏi.

Bộ đôi này luôn có những pha ra vào bất hợp lý, cùng với sự phối hợp không tốt thể hiện ở những tình huống bọc lót cho nhau rất kém. Cộng với sự bất ổn ở vị trí gác đền khi Willy Caballero quá tồi và phải nhờ cậy vào thủ môn Franco Armani, người mới chỉ có lần đầu tiên ra sân ở cấp độ đội tuyển dù đã 32 tuổi.

Điểm yếu nhất ở hàng thủ Argentina chính là tốc độ. Đã rất nhiều lần các hậu vệ của họ tỏ ra hụt hơi trước những pha phản công của đối thủ. 5 bàn thua trong 3 trận đã nói lên tất cả. Tới đây, Messi và các đồng đội sẽ phải đụng độ một đối thủ có hàng công thuộc hàng mạnh nhất World Cup năm nay. Tốc độ là thứ mà tuyển Pháp có thừa với những Antoine Griezmann hay Kylian Mbappe.

Đây là cơ hội cho Griezmann và Mbappe nổ súng.

Thực sự vào thời điểm này, hàng công của Pháp tỏ ra quá mạnh so với sức chịu đựng của hàng thủ Argentina. Sẽ không có gì bất ngờ nếu đại diện Nam Mỹ tiếp tục có trận đấu bị thủng lưới.

2. SỰ BẤT ỔN TẠI VỊ TRÍ THUYỀN TRƯỞNG

Rõ ràng Didier Deschamps là người nhẹ nhõm hơn rất nhiều vào thời điểm này. Mặc dù Les Bleus chưa thể hiện được phong độ hủy diệt như tại Euro hai năm trước, nhưng rõ ràng HLV 49 tuổi có ít vấn đề phải giải quyết hơn người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Có quá nhiều vấn đề chờ đợi HLV Sampaoli giải quyết.

Có quá nhiều vấn đề bủa vây lấy cựu HLV Chile. Ông vừa phải giải quyết vấn đề ngoài sân cỏ với tin đồn bị Messi chiếm quyền chỉ đạo, lại vừa phải toan tính cho các phương án cải thiện điểm yếu tại vòng bảng.

Đầu tiên, ông sẽ phải chọn lựa vị trí tiền đạo cắm. Gonzalo Higuain đã thể hiện tương đối tốt tại vòng bảng khi được trao cơ hội, nhưng ai cũng biết Kun Aguero là người bạn thân thiết với Messi hơn. Thực tế thì ở trận đấu cuối vòng bảng, Sampaoli đã phải cho tiền đạo của Man City vào sân dù trước đó anh công khai chỉ trích chính HLV của mình.

Ngoài ra là vấn đề hành lang cánh. Angel Di Maria đã chơi không đúng với kỳ vọng khi anh tỏ ra quá chậm chạp so với mặt bằng chung các hậu vệ cánh tại World Cup năm nay. Nhiều khả năng HLV nên cân nhắc Paulo Dybala cho vị trí thay thế.

Cuối cùng là Javier Mascherano. Chắc chắn sẽ là thảm họa với Argentina nếu cựu cầu thủ Barca vẫn đá chính tại trận đấu vào ngày mai. Kinh nghiệm đã không thể bù lấp được thực tế rằng cựu cầu thủ Barca đã đến bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Anh chậm chạp, phán đoán kém cỏi, và đặc biệt là mắc rất nhiều sai lầm, một trong những lần đó đã dẫn đến quả 11m cho Nigeria, suýt chút nữa tiễn anh cùng đồng đội về nước.

Rõ ràng HLV Sampaoli còn quá nhiều việc phải làm trước vòng knock-out.

3. PHÁP ĐANG CÓ SỰ CÂN BẰNG ĐÁNG NỂ

Nhà vô địch năm 1998 đang là một trong những đội bóng bất bại tại World Cup năm nay. Mặc dù chưa thể hiện được phong độ đúng như kỳ vọng nhưng đội bóng áo lam vẫn hoàn thành vòng bảng với kết quả áp đảo. Việc đã cho các trụ cột nghỉ ngơi trong trận đấu với Đan Mạch vừa qua giúp cho Pháp sẽ có đội hình thiện chiến nhất vào ngày mai.

Pháp đang có sự cân bằng về mọi mặt.

Cặp trung vệ Raphael Varane và Samuel Umtiti đang thể hiện phong độ cao khi chỉ để thủng lưới duy nhất một bàn trong 3 trận đã qua. Tuyến giữa với N'golo Kante và Paul Pogba vẫn tỏ rõ sự vượt trội như thường lệ.

Trên hàng tấn công, Kylian Mbappe và Antoine Griezmann luôn có sẵn tốc độ để khiến cho hàng thủ Argentina "hít khói". Ngoài ra các phương án dự phòng như Ousmane Dembele hay Olivier Giroud vẫn sẽ tăng thêm tính đa dạng trong các phương án tấn công. Với dàn hỏa lực như vậy, thậm chí Pháp còn được kỳ vọng nã hơn 1 bàn vào lưới của Argentina.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn