Argentina không lao vào lối chơi thể lực với Pháp

Thứ bảy, 30/06/2018, 10:56
Trước trận đại chiến với Pháp ở vòng 1/8 World Cup 2018, HLV Jorge Sampaoli của Argentina chia sẻ các học trò của ông sẽ chơi kiểm soát bóng thay vì lao vào cuộc đua thể lực với Les Bleus.

Ở vòng bảng, Argentina đã phải "trầy da tróc vẩy" mới có được vị trí nhì bảng để lọt vào vòng 1/8. Ngay vòng đấu trực tiếp đầu tiên này, Argentina đã phải đụng độ Pháp, một đội bóng rất trẻ và tài năng. Thế nhưng trước trận đại chiến, HLV Sampaoli của Argentina tỏ ra rất tự tin. Ông chia sẻ Albicelestes sẽ chiếm quyền kiểm soát bóng thay vì lao vào cuộc đua thể lực với Pháp.

Sampaoli nói trong cuộc họp báo: "Chúng tôi cần tìm lại bản thân mình, đưa ra sân những cầu thủ có thể giúp Argentina kiểm soát thế trận, đặc biệt trước một đội bóng như Pháp, những người có thể di chuyển quả bóng một cách nhanh chóng".

"Nếu chúng tôi không kiểm soát được trận đấu thì đó sẽ là cuộc chiến thể chất không phù hợp với Argentina. Nếu Pháp phản công thì điều đó thực sự không tốt với chúng tôi. Argentina sẽ chơi với con dao trong miệng (ngụ ý sẵn sàng đặt mình trong thế nguy hiểm để đạt được mục đích - PV). Hy vọng rằng chúng tôi sẽ đạt được phong độ tốt".

Ngoài ra, Sampaoli cũng tin Lionel Messi sẽ tạo ra sự khác biệt. Sampaoli đặt niềm tin vào Messi: "Anh ấy là một nhà lãnh đạo với mối quan hệ sẵn có cùng đồng đội. Messi có khả năng thiên tài trong việc đọc trò chơi. Chúng tôi cần biết cách chơi của anh ấy. Một số người có thể kết nối cùng Messi trên sân cỏ, một số thì không".

Cuối cùng, Sampaoli khép lại: "Chúng tôi có tình yêu với màu áo Argentina và với Messi. Cả đội đã cùng nhau trải qua những khó khăn và nó khiến chúng tôi trở nên mạnh mẽ. Argentina là đội bóng khó bị đánh bại".

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn