HLV Argentina tuyên bố "đá chết bỏ" với tuyển Pháp

Thứ bảy, 30/06/2018, 10:53
HLV Jorge Sampaoli đã lên tiếng phủ nhận quyền lực của Lionel Messi, đồng thời ông tuyên bố các cầu thủ Argentina sẽ ra sân với tinh thần “tử chiến” khị chạm trán với đội tuyển Pháp ở vòng 1/8 World Cup 2018.
HLV Jorge Sampaoli phủ nhận việc phải hỏi ý kiến Lionel Messi.

Tối nay, Argentina sẽ gặp Pháp ở trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 World Cup 2018 tại Kazan. Cho dù là tên tuổi lớn của thế giới và đang sở hữu Messi nhưng Argentina vẫn bị đánh giá thấp hơn. Ngoài yếu tố chuyên môn, đội bóng này còn rối loạn suốt vòng bảng vì tin đồn HLV Jorge Sampaoli bị tiếm quyền.

Truyền thông Argentina đồn đoán Sampaoli không còn quyền quyết định chiến thuật ở đội tuyển Argentina. Chuyện này càng rõ ràng hơn khi vị HLV này phải “hỏi ý kiến” Messi trước khi tung Sergio Aguero vào sân ở trận đấu quyết định với Nigeria.

Tuy nhiên, HLV Sampaoli đã lên tiếng bác bỏ các thông tin nói trên. Ông khẳng định Messi không quyết định chiến thuật của Argentina. Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Pháp, Sampaoli nói: “Đó là trận đấu rất quan trọng và chúng tôi cần xem xét các lựa chọn trước khi đưa ra quyết định”.

“Sau đó, tôi chỉ muốn thông báo cho các cầu thủ trong sân về kế hoạch ở những phút còn lại. Tôi muốn họ biết chúng tôi sử dụng chiến thuật mà toàn đội đã tập luyện từ trước, với nhiều cầu thủ tấn công trên sân cùng lúc”.

“Tôi nói với Messi vì cậu ấy đang đứng gần nhất. Đó chỉ là cuộc trao đổi bình thường giữa tôi và một trong các cầu thủ của tôi. Những tin đồn khác là vô căn cứ”.

Bên cạnh đó, HLV Sampaoli tuyên bố cầu thủ Argentina sẽ ra sân “đá chết bỏ” với đội tuyển Pháp. Ông nói thêm: “Chúng tôi cần lấy lại sức mạnh vốn có, đưa ra sân các cầu thủ cho phép chúng tôi kiểm soát lối chơi đặc biệt để đấu lại một đội bóng như Pháp. Chúng tôi cần những cầu thủ có thể di chuyển nhanh nhất có thể”.

“Nếu chúng tôi không thể kiểm soát tình hình thì đó sẽ là trận đấu mà chúng tôi thua thiệt về sức mạnh. Và khi Pháp phản công, chúng tôi sẽ lâm nguy. Vì thế, các cầu thủ Argentina sẽ ra sân đá chết bỏ”.

Cuối cùng, HLV Sampaoli cũng không quên ca ngợi Messi và tin rằng các cầu thủ Argentina cần cố gắng hơn để bắt kịp đẳng cấp của tiền đạo này. Ông nói: “Messi là nhà lãnh đạo thực thụ với mối quan hệ cậu ấy có với các đồng đội”.

“Cậu ấy có khả năng đọc trận đấu của một thiên tài và rất nhiều lúc mà chúng tôi khó lòng theo kịp. Chúng tôi cần biết cách chơi của cậu ấy và làm việc cùng cậu ấy hiệu quả nhất. Một số người có thể làm điều đó rất nhanh, nhưng một số thì không bắt kịp. Chúng tôi có rất nhiều tình yêu cho màu áo đội tuyển và cá nhân Leo. Các sự cố vừa qua khiến toàn đội trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết”.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích