ĐT Argentina: Chờ điệu Tango chết chóc

Thứ bảy, 30/06/2018, 12:54
Với một bệnh nhân vừa trải qua hành trình cận tử thì không có gì hân hoan hơn là lại được sống, hít thở không khí trong lành, được đi bộ trên mặt đất vững chắc, lắng nghe thanh âm rộn ràng của cuộc sống...

Với “bệnh nhân” Argentina, hành trình đưa họ đến Kazan hôm nay, trong trận cầu sinh tử với Pháp, là chuyến đi khổ nạn, với đấng cứu thế Messiah nhiều phen mệt mỏi, trên một cơ thể tràn đầy thương tích và không ít lần tưởng chừng như đã gục ngã...

Không nghi ngờ gì nữa, Argentina bây giờ là của Messi, không phải của Sampaoli. Trong trận gặp Nigeria, ôngSampaoli (ở ngoài sân) đã phải hỏi Messi(ở trong sân) rằng: “Đưa Kun (Aguero) vào nhé?”; và Marcos Rojo, người đã kéo Argentina từ tầng đầu địa ngục trở lại thiên đường vui chất ngất, cũng tiết lộ rằng chính Messi, chứ không phải Sampaoli, đã “chỉ đạo” anh cùng Mascherano dâng lên tấn công, để có bàn thắng thần thánh vào lưới Nigeria.

Và điều quan trọng nhất là Messi đã ghi bàn, đã lóe sáng trở lại. Các cầu thủ phòng ngự của Pháp, trong đó có những người đồng đội của Messi như Samuel Umtiti ở Barcelona, hiểu rất rõ rằng họ đang phải đối mặt với một thiên tài với trái bóng trong chân, người có khả năng chỉ với một khoảng trống nhỏ nhoi cũng đủ gieo sầu cho Hugo Lloris.

Hơn thế nữa, trên hành trình khổ nạn tới Kazan hôm nay, Albiceleste đã bất chợt phát hiện ra một bán thần có thể cùng Messi giải phóng những tín đồ túc cầu người Argentina khỏi nỗi sợ hãi, Ever Banega. Bấy lâu nay anh ẩn náu ở đâu hỡi Banega! Lối di chuyển cực thông minh cùng những đường chuyền chết chóc khởi phát từ khu vực giữa sân của số 7 Argentina là thứ vũ khí tối thượng mà Messi cần có để tiễn các cầu thủ áo Lam rời khỏi nước Nga.

Chắc chắn Didier Deschamps đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Argentina để tìm cách phong tỏa Messi, hạn chế tối đa sức mạnh hủy diệt từ đôi chân của số 10 Argentina.

Pháp không có tập thể cầu thủ chơi như những vận động viên 10 môn phối hợp như Iceland hay Nigeria để có thể bắt chết được từng bước chạy của thủ quân đội tuyển áo sọc xanh trắng. Nhưng trận chiến mà người Croatia giăng ra trong trận họ đại thắng Argentina có thể cung cấp những bài học quý giá.

Đội tuyển Pháp, với cặp tiền vệ cơ bắp N’Golo Kante - Paul Pogba phải làm được như cặp Modric - Rakitic đã làm, có nghĩa là tìm mọi cách cắt đứt nguồn dưỡng khí cung cấp cho Messi. Hơn thế nữa, Paul Pogba chưa đánh mất khả năng săn bàn bằng những cú sút búa bổ tầm xa hay các đợt xộc thẳng vào hàng thủ đối phương, vẫn là hiểm họa tiềm ẩn đối với Albiceleste.

Trong khi đó, Antoine Griezmann và Kylian Mbappe, với sự tinh quái và sức trẻ, chắc chắn sẽ tìm cách đánh thẳng vàovị trí xung yếu nhất trong hệ thống phòng ngự Argentina mang tên Javier Mascherano, nếu như cầu thủ 34 tuổi này còn được anh bạn thân Messi cho cơ hội xuất hiện lại trên sân.

Argentina chơi với tâm thế vui sống của một bệnh nhân vừa trở lại từ cõi chết sẽ nhảy điệu Tango chết chóc ở Kazan trước các cầu thủ trẻ của Didier Deschamps. Chỉ một đường chuyền như mũi dao sắc xuyên qua thỏi phomat của Banega, một khoảnh khắc lóe sáng của Messi là đủ kết liễu sự mơ mộng của người Pháp trên đất Nga.

Chiến thắng 1-0 cho Messi và đồng đội là đủ để người Argentina tiếp tục niềm vui sống đã bắt đầu ở Saint Petersburg.

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn