Bị loại khỏi World Cup, Iniesta nghẹn ngào từ giã đội tuyển Tây Ban Nha

Thứ hai, 02/07/2018, 08:53
Ngay sau khi Tây Ban Nha bị loại khỏi World Cup 2018, tiền vệ Andres Iniesta đã chính thức nói lời từ giã đội tuyển quốc gia.

Mặc dù có bàn thắng dẫn trước Nga từ khá sớm nhưng Tây Ban Nha đã để đối thủ gỡ hòa ở cuối hiệp 1. Sau đó, họ bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới của Nga trong hiệp 2 và thời gian đá hiệp phụ. Cuối cùng, bi kịch đã xảy đến với Tây Ban Nha khi họ thất bại trước Nga ở loạt sút luân lưu.

Iniesta từ giã đội tuyển Tây Ban Nha

Như vậy, Tây Ban Nha là “ông lớn” tiếp theo nói lời chia tay với World Cup sau Đức, Argentina, Bồ Đào Nha. Ngay sau khi bi kịch xảy ra, tiền vệ kỳ cựu Andres Iniesta đã chính thức nói lời từ giã đội tuyển quốc gia sau 12 năm cống hiến.

Phát biểu trước báo giới, Andres Iniesta cho biết: “Đây là trận đấu cuối cùng của tôi trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha. Một hành trình kỳ diệu đã đi tới hồi kết. Đôi khi, cái kết không như những gì bạn mong muốn”.

Iniesta bắt đầu khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha vào ngày 27/5/2006. Đáng chú ý, đó là trận giao hữu với đội tuyển Nga trước thềm World Cup 2006. Bàn thắng đầu tiên của Iniesta được thực hiện vào lưới đội tuyển Anh năm 2007.

Tính tới thời điểm này, Iniesta đã có 131 trận đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha và ghi 13 bàn thắng. Anh chính là hạt nhân quan trọng giúp Tây Ban Nha giành chức vô địch Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012.

Mới đây, Iniesta cũng vừa chia tay Barcelona để chuyển sang Nhật Bản thi đấu cho CLB Vissel Kobe.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn