Sampaoli, kẻ 'giết chết' ĐT Argentina

Thứ hai, 02/07/2018, 10:17
LĐBĐ Argentina đã giao ĐTQG cho Jorge Sampaoli mà không biết rằng họ đã “giao trứng cho ác”. HLV 58 tuổi này đã phá nát đội bóng xứ sở Tango bằng những hành động điên rồ cùng với những bất ổn mà ông tạo ra.

Đúng ngày này 1 năm về trước, LĐBĐ Argentina (AFA) đã “trống rong cờ mở” chào đón tân HLV trưởng Jorge Sampaoli. Để mời được nhà cầm quân 58 tuổi này, dù khả năng tài chính không thực sự tốt, AFA vẫn quyết định trích ngân quỹ 1,5 triệu euro để bồi thường hợp đồng cho Sevilla.

Nhưng những gì Sampaoli thể hiện ởWorld Cup 2018 thật là thảm họa. Hình ảnh thường thấy của nhà cầm quân 58 tuổi này là phong cách ăn mặc kệch cỡm cùng gương mặt thẫn thờ, bất lực sau khi Argentina bị thủng lưới. Trong đó, kinh điển nhất là những gì được quay lại trong đoạn video được cắt ra từ trận Argentina với Nigeria của kênh Tyc Sport, khi ông hét lớn hỏi Lionel Messi: “Liệu tôi có thể tung Aguero vào sân được không?”.

Ngoài Messi, Sampaoli có rất nhiều ngôi sao tấn công lẫy lừng khác như Sergio Aguero, Gonzalo Higuain, Paulo Dybala… Nhưng HLV này đã không thể tạo ra được một tập thể thi đấu ổn định. Sau thất bại 3-4 của đội bóng xứ sở Tango trước Pháp, người ta thống kê được rằng, trong 15 trận dẫn dắt ĐT Argentina, Sampaoli đã tung ra 15 đội hình xuất phát khác nhau. Thay vì tạo ra một tập thể thi đấu gắn kết, Sampaoli chỉ tìm cách bố trí thế nào để phục vụ Messi một cách tốt nhất. Ông sẵn sàng thay đổi lối chơi của ĐT Argentina khi Messi cảm thấy “khó ở”. Ngay cả khi đội bóng xứ sở Tango dừng chân ở vòng 1/8, Sampaoli vẫn tuyên bố: “Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể để giúp cho Messi. Argentina đã thử nghiệm rất nhiều sơ đồ, có rất nhiều điều chỉnh về mặt nhân sự chỉ để cho cậu ta có thể phát huy tối đa khả năng”.

Sampaoli xem điện thoại trong khi toàn đội Argentina vây quanh lắng nghe Messi chỉ đạo trong một buổi tập

Sai lầm lớn nhất của Sampaoli là để Messi đá như một “số 9 ảo” ở World Cup 2018. Có lẽ ông muốn áp dụng cách mà nhiều đời HLV ở Barcelona đã thành công. Nhưng HLV 58 tuổi này quên mất điều quan trọng rằng, ở Nou Camp, xung quanh Messi có rất nhiều vệ tinh tốt như các tiền vệ Xavi, Andres Iniesta hay bây giờ là chân sút Luis Suarez. Còn ở ĐT Argentina, Messi “chết chìm” trong những trận đấu vừa phải gánh nhiệm vụ ghi bàn, vừa phải gánh vai trò người kiến tạo và dẫn dắt lối chơi.

Nực cười là sau thất bại của ĐT Argentina tại World Cup 2018, Sampaoli vẫn không ngần ngại tuyên bố: “Tôi sẽ không từ chức!”.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn