Cheryshev: "Tây Ban Nha sẽ cho bạn ăn tát nếu dâng cao"

Thứ hai, 02/07/2018, 09:24
Cầu thủ thuộc biên chế CLB Villarreal tin tuyển Nga của anh đã chọn chiến thuật hợp lý để vượt qua Tây Ban Nha ở vòng 1/8 World Cup.

"Đúng là chúng tôi có ít pha tấn công, chỉ vài tình huống đơn lẻ nhưng rõ ràng, bạn không thể đá đôi công với Tây Ban Nha. Đó là một trong những đội hay nhất thế giới. Chúng tôi đã tạo dựng trận phòng ngự rất tốt và giành chiến thắng", Denis Cheryshev nói.

Denis Cheryshev là một trong những cầu thủ đá thành công ở loạt luân lưu của tuyển Nga. Ảnh: Reuters.

Tiền vệ tuyển thủ Nga cho rằng không thể nhận định việc Tây Ban Nha bị loại là bất công. Anh nói: "Bóng đá là như thế. Nếu bạn dâng đội hình lên cao, Tây Ban Nha sẽ cho bạn những cái tát vào mặt".

"Bạn phải hiểu điều đó. Đội nào đối đầu Tây Ban Nha tại World Cup cũng đều chọn cách lùi sâu đội hình, họ chọn đá phòng ngự. Tôi nghĩ đó là cách để đánh bại Tây Ban Nha", Cheryshev nói tiếp.

Lối chơi phòng ngự chặt chẽ để đưa trận đấu đến loạt luân lưu của tuyển Nga nhận được những ý kiến trái chiều. Có người cho rằng đó là một chiến thuật phản bóng đá. Thậm chí, có ý kiến kêu gọi FIFA đổi luật để tránh tình trạng này.

Cheryshev không cho rằng tuyển Tây Ban Nha gặp vấn đề từ sự ra đi của HLV Julen Lopetegui - người bị sa thải trước khi World Cup bắt đầu hai ngày. Anh nói: "Chuyện đó chẳng gây ảnh hưởng gì. Các cầu thủ vẫn thế. Họ đã đá với nhau lâu năm. Chúng tôi phải đá phòng ngự và rõ ràng đã đương đầu với nhiều khó khăn".

Theo VNE

Các tin cũ hơn