ĐT Argentina: Thêm một thế hệ chia tay trong nước mắt

Thứ hai, 02/07/2018, 10:24
Như vậy, Argentina lại thất bại tại World Cup. Cơn khát danh hiệu của Albiceleste tiếp tục kéo dài kể từ khi Gabriel Batistuta cùng đồng đội vô địch Copa America 1993.

Tồi tệ hơn, cơn khát ấy nhiều khả năng sẽ tiếp tục kéo dài khi thất bại cay đắng trước Pháp ở vòng 1/8 World Cup 2018 đánh dấu sự kết thúc của thế hệ cầu thủ tài năng mà Argentina sản sinh ra trong 1 thập kỷ qua. Javier Mascherano và Lucas Biglia vừa nói lời từ giã đội tuyển. “Đã đến lúc bạn phải đứng sang một bên, phải thành thật với bản thân mình”, Biliga - tiền vệ giúp Argentina đoạt ngôi á quân World Cup 2014 - tuyên bố. Trong khi đó, Mascherano, một trong những thủ lĩnh của Albiceleste suốt một thập kỷ qua, nói: “Câu chuyện đã kết thúc. Chúng tôi đã chiến đấu đến trận cuối cùng. Tôi chỉ còn là một CĐV của Argentina. Tôi hy vọng, những đưa trẻ khi lớn lên sẽ làm được điều gì đó cho đội tuyển”.

Ngoài Biglia và Mascherano, nhiều khả năng sẽ có một loạt cựu binh như Di Maria, Ever Banega, Gonzalo Higuain hay Enzo Perez sẽ nói lời chia tay vũ công Tango. Chưa hết, ngay cả siêu sao Lionel Messi cũng sẽ “đứng sang một bên” để nhường cho thế hệ sau bước lên. Bất kể vẫn là ngôi sao chất lượng nhất mà một đội bóng có, song Messi đã thất bại trong việc trở thành đầu tàu của Argentina. Tầm ảnh hưởng của anh là quá lớn, thậm chí vượt qua cả HLV. Chỉ đến khi Leo ra đi, người ta mới có thể hy vọng một sự đổi thay ở Albiceleste.

Thật đáng tiếc cho Argentina khi họ lại phải chia tay một thệ hệ vàng nữa trong thất bại. Hơn 25 năm qua, họ đã sở hữu nhiều dàn cầu thủ xuất sắc, với những Batistuta, Ortega, Redondo, Veron, Simeone, Riquelme, Saviola..., song không thể giành nổi bất kỳ một danh hiệu nào. Ngay cả khi đã có được cả Lionel Messi, ngôi sao số một thế giới, thậm chí được đánh giá hơn cả “vị thánh” Diego Maradona, họ cũng không thể làm nên chuyện.

Thất bại trước Pháp không chỉ là thất bại ở một kỳ World Cup của Argentina. Đấy là dấu chấm hết cho cả một thế hệ, cho hy vọng của cả một nền bóng đá trong một thập kỷ qua!

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích