Luka Modric: Bản lĩnh và trách nhiệm bên trong người đội trưởng Croatia

Thứ hai, 02/07/2018, 10:06
Sau chiến thắng 3-2 trên loạt đấu súng cân não trước Đan Mạch, đội trưởng Croatia Luka Modric là người tiến đến và ôm thủ thành Subasic thật chặt.

Luka Modric ôm chầm thủ môn Subasic sau khi kết thúc loạt luân lưu căng thẳng, nơi Croatia tiễn Đan Mạch về nước sớm

Trong một ngày cả Croatia và Đan Mạch cùng ru ngủ khán giả bởi lối chơi thận trọng, vẫn có những câu chuyện giàu cảm xúc. Nó đến từ Subasic, người mắc lỗi ở bàn thua phút thứ nhất nhưng chặn đứng 3 cú sút 11m của Đan Mạch giúp Croatia đi tiếp.

Hoặc như đội trưởng Luka Modric, người được kỳ vọng rất nhiều sẽ tỏa sáng tại World Cup 2018 sau khi Ronaldo và Messi sớm về nước cùng với Ozil, Toni Kroos…

Nhưng trong một chiều ngột ngạt tại Nizhny Novgorod, Modric đã không thể hiện hết khả năng của mình trước Đan Mạch phòng ngự được tổ chức quá tốt.

Thắng với tỷ số 3-2 trong loạt sút luân lưu, Croatia đã vượt qua Đan Mạch đã lọt vào tứ kết gặp tuyển Nga.

Anh đã đứng trước cơ hội lịch sử dứt điểm sớm trận đấu ở phút 116, nhưng cú sút phạt đền của anh đã được thực hiện quá kém so với trình độ mọi người kỳ vọng, buộc Croatia phải bước vào loạt đấu súng cân não với Đan Mạch.

Tuy nhiên ngay sau đó, người đội trưởng của Croatia đã chủ động nhận lãnh trách nhiệm đá 11m ở loạt luân lưu phân thắng bại. Đó là điều không phải ai cũng dám và có thể làm sau khi đã hỏng một quả 11m trước đó.

Trước vô vàn sức ép, Modric đã thể hiện được đẳng cấp của mình khi lạnh lùng sút vào giữa khung thành, Subasic tỏa sáng với 3 lần đánh chặn thành công (1 quả của Eriksen) và Croatia lọt vào vòng tứ kết.

Thủ môn Subasic ôm chầm người đội trưởng mỏng manh nhưng ý chí mạnh mẽ của mình

“Mọi thứ đều có thể xảy ra sau khi bạn đá hỏng một quả phạt đền. Nhưng tôi đã bị mê hoặc bởi quyết tâm của Modric sau khi đã đá hỏng quả 11m ở cuối hiệp phụ.

Cậu ấy đã nhận lãnh trách nhiệm của một người đội trưởng. Đích thân Luka (Modric) đã tiến đến và nói: “Tôi sẽ đá quả penalty trong loạt luân lưu”.

Chúng ta có thể tưởng tượng được nếu Modric đá hỏng lần nữa thì sẽ khủng khiếp thế nào. Nhưng cậu ấy đã cho thấy mình là một cầu thủ tuyệt vời”, HLV Zlatko Dalic cho biết.

Một trận thắng nhưng rõ ràng dưới kỳ vọng rất nhiều sau những gì đã thể hiện ở vòng bảng. Tuy nhiên, Modric đã biết đứng dậy đúng lúc để làm đầu tàu cho “thế hệ vàng” Croatia tiếp bước lớp đàn anh từng đứng thứ 3 World Cup 1998.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn