Ký sự World Cup: Kẻ ở người đi

Thứ hai, 02/07/2018, 09:03
Sau vòng bảng cũng là thời điểm chia tay khá nhiều CĐV của nhiều quốc gia có đội tuyển tham dự World Cup 2018. Từng trận đấu của vòng knock-out cũng là từng trận đấu mà tôi và nhiều bạn đồng nghiệp từ các nước ngồi đếm đâu sẽ là lực lượng fan rời nước Nga.

Việt Nam không có đại diện dự VCK World Cup, nên tôi cứ thắc mắc mãi cảm giác của việc chia tay giải vô địch bóng đá thế giới sẽ như thế nào?

Mấy ngày trước, chỉ sau 1 đêm thức dậy, khu phòng trọ nơi tôi ở trong những ngày qua bỗng vắng tiếng những người bạn Hàn Quốc.

Vòng bảng qua đi, Hàn Quốc dù đã gây tiếng vang bằng trận thắng đương kim vô địch Đức, nhưng họ vẫn rời cuộc chơi, và CĐV Hàn Quốc vì thế cũng về nhà theo.

CĐV Pháp đang lại những người vui nhất tại Nga, sau khi loại Argentina khỏi cuộc chơi

Ở gần nhau xôm tụ suốt hơn 2 tuần lễ, giờ vắng bóng họ trong những ngày còn lại nghĩ cũng buồn. CĐV một số nước khác cũng vậy. Đặc biệt là các fan đến từ các quốc gia Mỹ la-tinh. Họ vốn ồn ào, đầy màu sắc, nên lúc họ rời đi, thấy như thiếu thiếu cái gì đấy.

Bóng đá quả đem lại cho người ta những cảm xúc khác nhau. Mới đây thôi, sau vòng bảng CĐV Argentina còn ca hát nhảy múa, mừng đội nhà qua vòng bảng. Thì sau trận thua Pháp, họ buồn rười rượi.

Như mấy lần trước từng hầu chuyện quý độc giả, tôi có miêu tả CĐV Argentina là lực lượng CĐV đông đảo nhất World Cup năm nay. Sáng nay thức dậy ở Moscow, họ đã ít hơn hẳn. Một lượng lớn CĐV Argentina trước đó đã đi Kazan, xem trận đấu giữa Argentina và Pháp tại vòng 1/8.

Số khác có nán lại thủ đô của xứ sở Bạch Dương, có lẽ cũng đang chuẩn bị về nước, vì Messi và các đồng đội đã dừng cuộc chơi trong nước mắt.

Người Pháp ở lại, CĐV Argentina lần lượt ra về, âu đấy cũng là thực tế khó có thể khác ở các kỳ giải lớn: Kẻ ở - người đi

Nghe đâu đó người ta kể lại rằng một số ít CĐV Argentina còn choảng nhau sau trận thua Pháp. Có lẽ vì buồn quá và thất vọng quá đấy mà.

Tôi hay các độc giả ở đây là CĐV trung lập, không đến từ bất cứ một nước nào có đại diện dự VCK World Cup, nên thật không thể hình dung được nỗi đau 32 năm không có danh hiệu vô địch thế giới của người Argentina là lớn đến mức nào, dù kỳ giải nào họ cũng được đánh giá là ứng cử viên năng ký cho ngôi vô địch. Ít năm gần đây lại có thêm Messi là vũ khí hạng nặng của bóng đá thế giới.

Trái lại CĐV Pháp thì vui như mở hội. Từ Kazan cho đến Moscow, cứ hễ ra đường gặp người Pháp là họ nói không ngớt về trận thắng Argentina đêm hôm trước.

Hôm Pháp đá với Đan Mạch ở vòng bảng, trước khi vào sân Spartak ở Moscow, tôi đã thử dò hỏi một số anh bạn Pháp, họ ít nói về trận đấu trước mắt, mà nói về khả năng họ đụng Argentina tại vòng knock-out, rồi hạ nhà đương kim Á quân thế giới (thời điểm đó, Pháp xác định được đối thủ của mình tại vòng 1/8, còn Argentina chưa biết có qua nổi vòng bảng hay không).

Biết đâu ít hôm nữa, người Pháp tại Nga lại rơi vào đúng tình cảnh của người Argentina hôm nay, nếu Pháp không qua nổi Uruguay ở tứ kết.

Hoặc có thể có khả năng khác là CĐV Pháp sẽ đông hơn, nếu Pháp đi tiếp vào bán kết, rồi người Pháp ở quê nhà quyết định sang đây để cổ vũ tại chỗ cho đoàn quân của HLV Didier Deschamps.

World Cup bước vào giai đoạn đấu loại trực tiếp, với những trận cầu một mất – một còn, cũng là lúc mà cảm xúc của người ta được thể hiện mạnh nhất. Mà đôi khi khóc cười gì cũng chỉ phụ thuộc vào 90 phút bóng lăn ở từng trận đấu!

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích